221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
881186
Bộ GTVT kêu gọi hiến kế giảm tai nạn giao thông
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bộ GTVT kêu gọi hiến kế giảm tai nạn giao thông
,

(VietNamNet) - Ngày 28/12, Phòng Thông tin tuyên truyền (Bộ GTVT) cho biết, Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa chính thức kêu gọi người dân đóng góp ý kiến về các giải pháp nhằm giảm thiểu TNGT.

Để đóng góp hiến kế cho ATGT, Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia mời nhân dân vào địa chỉ  www.mt.gov.vn để tham gia diễn đàn.

 

Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia kêu gọi người dân hiến kế giảm thiểu TNGT.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình TNGT gia tăng hiện nay đang là mối quan tâm, lo lắng chung của toàn xã hội. Việc mở diễn đàn này giúp Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT thu thập các sáng kiến, giải pháp của đông đảo nhân dân, đồng thời tạo dư luận rộng rãi quan tâm hơn nữa đến vấn đề TNGT, nâng cao trách nhiệm, ý thức ATGT.

 

''Chúng tôi kêu gọi và mong muốn nhận được nhiều ý kiến, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân'' - Bộ trưởng Dũng nói.

 

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết, tất cả ý kiến đóng góp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) từ người dân sẽ được tổng hợp đầy đủ. Những ý kiến có giá trị sẽ được chuyển hóa vào các chính sách, giải pháp an toàn giao thông.

 

Trang diễn đàn mời nhân dân hiến kế giảm thiểu TNGT sẽ chạy thử nghiệm một thời gian trước khi chính thức khai trương vào ngày 10/1/2007 tới. Bộ GTVT đã thành lập một tổ công tác có nhiệm vụ tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân gửi đến diễn đàn, nghiên cứu và định kỳ tổng hợp báo cáo các cơ quan có thẩm quyền để trên cơ sở đó xây dựng các giải pháp hữu hiệu, khả thi giảm thiểu TNGT. Bộ sẽ có phần thưởng cho những tập thể, cá nhân đóng góp nhiều ý kiến có giá trị.

 

Ông Bùi Huynh Long, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: việc ra đời diễn đàn này nằm trong một chương trình lớn của Ủy ban ATGT Quốc gia với tên gọi ''Hãy góp sức giảm thiểu TNGT''.

 

Dự kiến, y ban sẽ phối hợp với một số cơ quan báo chí mở các diễn đàn, khuyến khích phong trào hưởng ứng trong các cơ quan, trường học… nhằm tạo một làn sóng rộng rãi thúc đẩy việc nâng cao ý thức ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân.

 

Theo thống kê, 11 tháng đầu năm 2006, trên cả nước đã xảy ra 13.253 vụ TNGT, làm chết 11.489 người, bị thương 10.213 người. So với năm 2005, tuy số người bị thương giảm nhưng số vụ TNGT tăng hơn 1%, đặc biệt số người chết do TNGT tăng với tỷ lệ cao: hơn 10%. Trong những nguyên nhân gây TNGT thì có tới hơn 70% là do người điều khiển phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng làn đường quy định.

 

Cũng theo số liệu thống kê, khoảng 50% người đi xe gắn máy khi chuyển hướng không sử dụng đèn báo; 70% không dùng phanh tay; 85% không biết dùng còi đúng lúc; 90% không sử dụng đúng, hợp lý đèn chiếu sáng xa, gần; 72% không có thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy trên đường quốc lộ...

Trước đó, ngày 25/12 báo điện tử VietNamNet đã phát động phong trào "Nói không với phóng nhanh vượt ẩu" và tổ chức cuộc thi "9X - Nói không với phóng nhanh vượt ẩu". Đối tượng dự thi là tất cả học sinh THCS và THPT trên toàn quốc.

Người dự thi sẽ thiết kế slogan “Tôi không phóng nhanh, vượt ẩu” để dán lên cặp, xe đạp... hoặc một số phương tiện giao thông công cộng. Xem thông tin chi tiết tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/baylenvietnam/sangtao.

  • Thế Lê Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,