221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
878952
Những hình ảnh kinh hoàng về TNGT đầu tiên được công bố
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Những hình ảnh kinh hoàng về TNGT đầu tiên được công bố
,

(VietNamNet) – Theo thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2002 đến nay, cả nước có khoảng 60.000 người chết do tai nạn giao thông (TNGT), gây thiệt hại to lớn cho xã hội.

 

>>Hàng tháng, chết TNGT ở 1 bệnh viện=1 vụ rơi máy bay 

>>Từ GS bị xe máy đâm, nhìn lại ý thức giao thông

>>Nói không với phóng nhanh vượt ẩu!

>>"Tôi không muốn phóng nhanh, vượt ẩu"

 

Riêng trong 11 tháng năm 2006, cả nước có 11.253 vụ TNGT, làm 11.489 người thiệt mạng, 10.213 người bị thương, trong đó, TP.HCM có 1.191 vụ TNGT, làm 896 người chết, 828 người bị thương.

 

Những con số vô hồn chưa phản ánh hết nỗi tang thương, mất mát của mỗi gia đình và toàn xã hội. Đằng sau những mạng người, hậu quả của tai nạn giao thông, xã hội mất đi những con người tài năng, một lực lượng lớn lao động, đó là những giá trị to lớn bị các vụ TNGT cướp đi.

 

Cảnh báo, tuyên truyền, giáo dục đã nhiều, nhưng số vụ TNGT vẫn tăng đột biến và đang trở thành thảm họa của đất nước. Xem ra, ý thức chấp hành Luật Giao thông của đại đa số dân ta còn rất kém, điều đó đã cho thấy qua hậu quả mà xã hội đang gánh chịu.

 

Một phụ nữ chết tại chỗ, khi băng qua đường bị xe tải nhẹ tông trên đường Điện Biên Phủ, TP.HCM. 

 

Có mặt tại nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, những người cầm bút, cầm máy ảnh thực hiện sứ mạng truyền tin như tôi không ít lần khiếp sợ, mang nỗi ám ảnh vào trong giấc ngủ. Những hình hài không còn nguyên vẹn, những xác trẻ phơi trên mặt đường loang loáng máu, và tấm chiếu che vội cái xác với vài nén hương… đã khiến chúng tôi đau lòng.

 

Trong những bản tin, chúng tôi hạn chế đưa những hình ảnh hãi hùng lên mặt báo, điều đó sẽ là phản cảm. Mỗi lần làm tin về TNGT, chúng tôi cố gắng rút ngắn những chi tiết dẫn đến tai nạn, để ưu tiên đưa ra những lời cảnh báo.

 

Nhưng trước thực tế TNGT đang trở thành thảm họa, những lời cảnh báo ngày một nhiều có lúc đã trở nên nhàm chán, ít người chú ý, và mọi người nhìn TNGT một cách hời hợt như “chuyện thường ngày ở huyện", điều đó đã góp phần làm công cuộc chấn chỉnh ý thức chấp hành Luật Giao thông trở nên khó khăn.

 

Vì vậy, chúng tôi xin trích đăng một phần trong những tấm hình về TNGT mà trước đây, chưa được công bố lên mặt báo (điều đã được xem là phản cảm), như lời kêu gọi sự thức tỉnh của bạn đọc về ý thức chấp hành Luật Giao thông, trong cuộc vận động “Nói không với phóng nhanh, vượt ẩu”: 

 

 

 

 

Chiếc xe máy văng ra xa khoảng chục mét, và để lại xác người phụ nữ trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM, cùng với sự đau xót của người thân.

Một bị nạn khác chết ngay tại chỗ khi tông xe máy đi ngược chiều và bị xe tải cán qua trên một hương lộ, quận Tân Bình, TP.HCM, vào ngày 20/10/2005.

Nạn nhân đi xe máy này lao vào đường ngược chiều và cắm thẳng vào đầu xe ôtô. Hậu quả của hành vi trên là nạn nhân chết ngay tại chỗ, khuôn mặt bị biến dạng. Tai nạn xảy ra trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM vào đêm ngày 9/5/2005.

Còn đây là hiện trường của vụ tai nạn xảy ra vào Tết 2005, ở quận 9, TP.HCM, nạn nhân bị cán bẹp đầu sau khi húc vào đầu xe tải.

 

 

Với người phụ nữ này, điều không may mắn đã đến với bà, khi đầu đội nón bảo hiểm, ngồi sau, nhưng người điều khiển đã không làm chủ được tay lái và hậu quả là bà bị chấn thương. Vụ tai nạn xảy ra trên xa lộ Đại Hàn, quận 12, TP.HCM vào ngày 23/1/2004.

 

 

Soạn: HA 990767 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Với người thanh niên áo xám này, "thần chết" đã đưa anh ra đi ngay trong đêm, khi vụ tai nạn vừa xảy ra tại quận 3, TP.HCM, năm 2006.

  • Phan Công 

 

Ý kiến của bạn về vấn đề này?

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,