221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
871094
Sửa chữa cầu Văn Thánh 2: Chưa định bệnh đã chữa bệnh
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sửa chữa cầu Văn Thánh 2: Chưa định bệnh đã chữa bệnh
,

(VietNamNet) - Cầu Văn Thánh 2 đang đứng trước nguy cơ không có đơn vị chịu nhận lập phương án sửa chữa chứ chưa nói đến chuyện thi công...

 

Sáng ngày 1/12, các đơn vị liên quan đã nhóm họp bàn biện pháp sửa chữa những hư hỏng ở công trình cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Văn Thánh 2.

 

"Sửa ngày chưa đủ, tranh thủ sửa đêm" nhưng cầu Văn Thánh 2 vẫn chưa thể hết lỗ thủng.

 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Việt Sơn cho biết hình thức sửa chữa "chìa khóa trao tay - EPC" theo như chỉ đạo của UBND TP.HCM không thể ứng dụng được trong tình hình hiện tại.

 

Thay vào đó, chủ đầu tư sẽ lựa chọn phương án thi công trước thay vì tiến hành bước khảo sát thiết kế cơ sở lập dự án đấu thầu xây lắp như những dự án thông thường.

 

Cách làm này đã gặp phải phản ứng gay gắt của một số chuyên gia được mời đến với tư cách cố vấn, góp ý trong việc sửa chữa cầu Văn Thánh 2, đường Nguyễn Hữu Cảnh có mặt trong cuộc họp.

 

TS Nguyễn Văn Mùi, Phó Chủ nhiệm bộ môn Cầu đường Đại học Bách khoa TP.HCM cho rằng, công tác khảo sát địa chất phải được tiến hành trước, tiếp đến là công tác thiết kế cơ sở, lập dự án. Sau đó mới đến bước chọn phương án, phản biện lập dự án, đấu thầu xây lắp dự án. Một nhà khoa học khác cho biết, cách làm này chẳng khác nào "chưa định nguyên nhân đã vội vã bốc thuốc chữa cho con bệnh".

 

"Tôi không ngờ dự án lại khó đến thế, không biết đến tận năm sau có hoàn thành được hay không"- ông Sơn thốt lên.

 

Theo ông Sơn, sẽ tính đến việc mời tư vấn nước ngoài, nhà thầu nước ngoài tham gia vào công tác sửa chữa cầu Văn Thánh 2. Tuy nhiên, hiện nay chưa có mức đơn giá cụ thể để áp dụng trong trường hợp này. Ngoài ra, quy trình nghiệm thu công trình đối với nhà thầu nước ngoài cũng chưa được quy định

 

Theo báo cáo của chủ đầu tư (Công ty Thanh niên xung phong TP.HCM), chưa có đơn vị nào bày tỏ ý định tham gia lập phương án sửa chữa cầu Văn Thánh 2.

  • Trần Duy

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,