221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
854100
Khó khăn tìm nhà thầu sửa chữa cầu Văn Thánh 2
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khó khăn tìm nhà thầu sửa chữa cầu Văn Thánh 2
,

(VietNamNet) - Việc sửa chữa, khắc phục những hư hỏng đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tập trung vào cầu Văn Thánh 2, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được nhà thầu...

 

>>>Công khai đấu thầu sửa trọn gói đường Nguyễn Hữu Cảnh

>>>"Đá bóng trách nhiệm" sửa cầu Văn Thánh 2?

>>>Cầu Văn Thánh: Sửa ngày, sửa đêm có chắc hết sụt?

>>>Chỉ có thể lấp các lỗ hổng cầu Văn Thánh bằng trí tuệ
>>>Những "ông Giời" nào xây cầu Văn Thánh 2?
>>>Cầu Văn Thánh 2 sụt lún: ai chịu trách nhiệm?
>>>Vụ cầu Văn Thánh 2: "Ai vi phạm phải bỏ tiền ra làm lại"
>>>Cầu Văn Thánh: Đập bỏ hay sửa để đối phó?

>>>Cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM): ''hai chưa" 

 

Đến nay, đã sau 2 tuần kể từ khi UBND thành phố có văn bản chỉ đạo đốc thúc các cơ quan hữu quan sửa chữa, khắc phục những hư hỏng ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, chủ đầu tư công trình là Công ty Sản xuất kinh doanh thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Thanh niên xung phong (TNXP) vẫn chưa thể đưa ra danh sách hoặc chỉ định được tư vấn lập hồ sơ mời thầu.

 

Theo lý giải của đại diện Công ty TNXP, công ty đã tiếp xúc với nhiều đơn vị nhưng những nơi này rất e ngại không muốn liên quan đến công trình tai tiếng này.

 

Những vết nứt dưới hầm chui Văn Thánh 2 gây lo ngại cho người dân sống trong khu vực.
 

Chiều 18/10, tại buổi họp với các đơn vị liên quan, ông Nguyễn Việt Sơn, Phó Giám đốc Sở GTCC đã yêu cầu chủ đầu tư phải nhanh chóng tìm kiếm hoặc chỉ định tư vấn lập hồ sơ dự thầu cũng như tập hợp những số liệu kỹ thuật về địa chất của công trình, những hạng mục đã sửa chữa trong thời gian qua… để từ đó có thể đề ra tiêu chí cơ bản cho việc mời thầu rộng rãi.

 

Theo hình thức “chìa khóa trao tay” (EPC), nhà thầu đồng thời cũng chính là đơn vị thiết kế kỹ thuật, xây lắp, cung cấp thiết bị và bảo hành công trình. Vì đây là hình thức đấu thầu theo phương án, một hình thức đấu thầu đặc biệt, nên không có dự toán và giới hạn kinh phí sửa chữa.

 

Do vậy, theo ông Sơn sẽ có hai khả năng xảy ra, đó là không có nhà thầu tham gia hoặc nhà thầu đủ yêu cầu theo hồ sơ mời thầu nhưng lại đưa ra giá quá cao.

 

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Việt Sơn, trong trường hợp nhà thầu bỏ giá quá cao, sẽ xem xét đến phương án khoan cọc nhồi, kéo dài thêm nhịp cầu. Đây là phương án dễ làm nhất nhưng cũng là phương án có chi phí cao nhất.

 

Một đại diện của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỏ ý lo ngại cho rằng, với những trình tự thủ tục như trên, khó có khả năng khởi công công trình vào đầu năm 2007 như dự kiến.

  • T. Duy
Ý kiến của bạn.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,