221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
848130
Máy ATM: Chưa rút được tiền đã bị trừ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Máy ATM: Chưa rút được tiền đã bị trừ
,

(VietNamNet) - Khách hàng chưa rút được tiền từ máy ATM đã bị trừ 5 triệu đồng. Đây là hiện tượng lạ khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam vừa được bạn đọc phản ánh đến VietNamNet.

Cụ thể, hồi 14h29 hôm qua (1/10), anh Hoàng Tuấn Anh (Phòng 513, B22, Kim Liên, Hà Nội) rút tiền qua máy ATM đặt tại Sở giao dịch Chi Nhánh Thăng Long (đường Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội).

Anh Tuấn Anh đưa thẻ vào, thực hiện các thao tác nhập mã số bình thường, nhưng khi anh vừa ấn nút "rút tiền", máy ATM trả lại thẻ, đồng thời in hoá đơn thông báo rằng khách hàng đã rút 5 triệu đồng và được trừ trong tài khoản.

Soạn: HA 913227 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Phiếu báo đã trừ 5 triệu đồng dù anh Tuấn Anh chưa nhận đuợc tiền.

Tấm thẻ mà anh Tuấn Anh thực hiện giao dịch mang tên Vũ Ngọc Anh (vợ anh), có số tài khoản 1300 - 206003833, mã số khách hàng là 1300 - 004618635.

Quá choáng váng trước hành động bất ngờ của máy ATM, anh Tuấn Anh liền kiểm tra lại (sau đó 1 phút) và cũng được máy thông báo là đã trừ số tiền 5 triệu đồng.

Ngay lập tức, khách hàng này gọi điện báo cho bộ phân trực của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thì được thông báo là ngày nghỉ, ngân hàng không làm việc và phải chờ đến thứ hai.

Soạn: HA 913235 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khách hàng kiểm tra lại sau 1 phút , máy ATM tiếp tục báo đã trừ tiền khách hàng.

Ngày hôm sau (2/10), vợ chồng anh Tuấn Anh đến Chi Nhánh Thăng Long để trình báo sự việc và được hẹn đến ngày 6/10 giải quyết vụ việc mà theo tên gọi của phía Ngân hàng là "Giải quyết việc ATM thu giữ tiền".

Trao đổi với VietNamNet ngày 3/10, anh Tuấn Anh tỏ ra khá bức xúc và cho rằng, anh bị mất tiền không rõ lý do. Ngoài việc lo lắng bị mất tiền, anh chị còn không có tiền để dùng ngay cho việc riêng của gia đình. Thiệt hại tưởng nhỏ nhưng lại lớn với gia đình anh chị. 

Anh Tuấn Anh cũng thắc mắc, không biết lỗi này có thường xuyên xảy ra hay không, ngân hàng sẽ xử lý thế nào và sẽ giải thích về nguyên nhân sự việc ra sao. Việc bồi thường có được tính toán đến không?

Chiều ngày 3/10, VietNamNet đã liên lạc với đại diện Chi nhánh Thăng Long - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được đại diện ngân hàng trả lời, phía ngân hàng đã nhận được phản ánh của khách hàng và đang giải quyết sự việc để trả lời khách hàng đúng hẹn ngày 6/10.

Phía Chi Nhánh Thăng Long cho biết, sỡ dĩ xảy ra chuyện này là do các máy ATM đều có những mặc định, sau khi máy trả tiền hay thẻ ra trong vòng 30 giây mà không có người nhận thì sẽ bị thu lại. Anh Tuấn Anh có thể rơi vào trường hợp này.

Chi nhánh Thăng Long đã kiểm tra, xác nhận sự cố và đã thực hiện các nghiệp vụ để trả lại tiền cho khách hàng đúng hẹn(ngày 6/10).

  • Phước Hà

 

Bạn đã gặp trường hợp tương tự? Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,