221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
847370
Trực thăng tập kết sẵn sàng cứu nạn khi bão tan
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Trực thăng tập kết sẵn sàng cứu nạn khi bão tan
,

(VietNamNet) - Hôm nay, vì bão đổ bộ vào đất liền rất với tốc độ lớn nên các máy bay chưa thế tham gia cứu nạn. Trực chỉ huy cứu nạn của Đoàn Không quân C54 tại sân bay Đà Nẵng cho biết, điều kiện để không quân có thể cất cánh tham gia cứu hộ là bão quãng dưới cấp 6.

Bấm vào đây để theo dõi diễn biến cơn bão số 6

 

Soạn: HA 910621 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Kiểm tra máy bay trước giờ cất cánh.

Hiện các thành phần làm công tác kỹ thuật làm công tác chằng néo cánh máy bay, làm các công việc bảo vệ an toàn cho máy bay trong vùng tâm bão. Một số máy bay khác cũng được điều đến điểm tập kết gần khu vực bị ảnh hưởng của bão để sẵn sàng nhận lệnh. Theo kế hoạch, ngày mai, khi bão đã yếu đi, các tổ bay sẽ tham gia cứu nạn. 

 

Đường dây nóng nhận tin bão

Quý vị có tin tức về bão, hãy gọi điện về tòa soạn VietNamNet theo số điện thoại: 0902206999 hoặc gửi email về tòa soạn theo địa chỉ: hotnews@vasc.com.vn

10h15 sáng nay, tổ bay Mi-171 số 03  tại sân bay Thọ Xuân được lệnh cơ động vào sân bay Vinh để sẵn sàng nhận nhiệm vụ từ Sở chỉ huy tại Đà Nẵng. Phóng viên đi theo chuyến bay cho biết, từ máy bay có thể thấy rõ toàn cảnh phía dưới. Dọc bờ biển, sóng lớn vẫn chồm lên càn vào đất liền tung bọt trắng tạo thành một viền bụi mờ. Những chiếc tàu của ngư dân neo đậu trong các vũng vịnh chao đảo, lắc lư mạnh như muốn giật tung khỏi dây néo.

 

Soạn: HA 911369 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trực thăng cất cánh từ sân bay Gia Lâm bổ sung ứng cứu miền Trung.

 

Tổ bay gồm có 1 lái chính, một lái phụ, hai cơ giới trên không, 3 thợ máy và một trợ lý chuyên ngành dù. Trung tá Lương Văn Lâm - phi công lái chính cho biết, lúc các anh bay trời rất mù và nhiều mây, tầm nhìn hạn chế, chỉ quan sát được trong vòng 1,5 km, tổ bay phải lấy bờ biển làm địa tiêu. Máy bay bay ở độ cao 200 đến 400m, cách bờ biển khoảng 2 km. Từ trên máy bay, qua ống nhòm có thể thấy khu vực giáp thành phố Vinh, nước biển dâng cao, ngập vào nhà dân đến gần một mét.

 

Trung uý Cao Ánh Dương, trợ lý dù Đoàn Không quân C16 hiện đang có mặt trên tổ bay cho biết, trên máy bay có trang bị hai cẩu với trọng tải 150 và 300 kg dùng để trục cẩu người. Cùng với đó là thuyền phao và 20 áo phao xốp. Máy bay sẽ có nhiệm vụ cứu nạn ở những địa điểm bị cô lập mà các phương tiện khác không thể tiếp cận hoặc trong các trường hợp khẩn cấp. Mỗi chuyến bay có thể chứa được khoảng 20 người.

 

Soạn: HA 911365 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ảnh chụp khi bão chưa đổ bộ. Dù bão còn cách cả trăm km nhưng tầm nhìn đã rất hạn chế.

 

Lúc 10h56, tổ bay Mi-171 đã đáp xuống sân bay Vinh. Một tổ bay Mi-17 nữa cũng đã được điều từ sân bay Hoà Lạc vào Thọ Xuân chiều nay. Hai tổ bay AN-2 cũng được lệnh cất cánh từ sân bay Gia Lâm. Theo kế hoạch, sáng ngày mai tổ bay M-171 số 03 sẽ lên đường vào Đà Nẵng bổ sung cho 5 tổ bay đang có mặt tại đây tham gia cứu nạn.

 

Trao đổi với chúng tôi, các thành viên tổ bay cho biết, ngồi chờ lệnh các anh cũng đã theo dõi sát diễn biến cơn bão thông qua các phương tiện thông tin và đều rất nóng lòng chờ bão tan để tham gia cứu nạn giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão.

 

Soạn: HA 911367 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khi trời quá mù, phi công phải dùng đường bờ biển làm địa tiêu.

 

Quân chủng Phòng không - Không quân cũng đã điều các xe phục vụ mặt đất từ Thọ Xuân - Thanh Hoá vào sân bay Vinh để phục vụ hậu cần, đảm bảo cho các tổ bay có thể hoạt động. Hôm nay 1 xe khí nén, một xe dầu, một xe cứu hoả đã vượt qua mưa gió lên đường.

 

Đến 17h chiều các xe đã có mặt tại điểm tập kết là sân bay Vinh. Tiểu đoàn căn cứ đóng tại sân bay Vinh cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cơ động các xe khí tài, xe chở xăng dầu vào Đồng Hới để phục vụ, tiếp nhiên liệu cho các tổ bay tham gia cứu nạn tại Quảng Bình vào ngày mai.

  • Xuân Thủy - Đức Luý
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,