221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
847138
Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng kiểm tra chống bão ở TT-Huế
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng kiểm tra chống bão ở TT-Huế
,

(VietNamNet) - Theo báo cáo của UBND TT Huế đến chiều 29/9, toàn bộ tàu 175 tàu thuyền và 1895 ngư dân của TT-Huế đang hoạt động ngoài khơi đã vào bờ an toàn.

 

Bấm vào đây để theo dõi diễn biến cơn bão số 6

 

Soạn: HA 910611 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng thị sát tình hình chống bão.

Việc triển khai công tác phòng chống bão được triển khai khẩn trương và nghiêm túc đến tận người dân. Để chuẩn bị cứu đói cho dân, tỉnh đã dự trữ 300 tấn gạo, 30 tấn mì tôm. Ngoài rà đã chuyển các loại vật tư dự trữ về các vùng xung yếu để ứng cứu tại chỗ.

 

Các công trình thuỷ điện, thuỷ lợi đều được phòng bị khá chu đáo. Đặc biệt tỉnh đã điều động l;ực lượng quân đội về các vùng xung yếu - đây là lực lượng nòng cốt ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

 

Lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh đã tổ chức gia cố đập Hoà Duân. Đến 16h ngày 30/9 các lực lượng cứu hộ đã có mặt ứng trực 100 % tại các vị trí xung yếu như đập Hoà Duân, đập thuỷ lợi Thảo long, nhà máy thuỷ điện bình Điền ..vv.

 

Theo ông Nguyễn Xuân Lý, Chủ tịch UBND tỉnh, đến thời điểm này công tác chuẩn bị có thể nói là hoàn tất, nhưng tỉnh không chủ quan. Điều đáng lo là Huế rất dễ bị lũ trong đợt này, nếu lũ kết hợp với bão thì hậu quả khó lường.

 

Dân không đi, chính quyền cưỡng chế

 

Soạn: HA 910609 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người dân TT-Huế lo lắng trước bão lớn.

Về công tác di dời dân ở vùng xung yếu, thấp trũng đến nơi an toàn tại thừa thiên huế đã được triển khai sớm ở tất cả các địa phương. Toàn tỉnh có hơn 11.000 hộ dân cần di chuyển, đến 16h chiều ngày 30/9 công tác này cơ bản hoàn thành. Các địa phương khi di chuyển dân đến vùng an toàn, đã bố trí lực lượng dân phòng canh gác bảo vệ tài sản cho dân.

 

Tại tổ 12 phường Phú Bình TP Huế, đa số dân sống trên vạn đò, nên việc di chuyển khá khó khăn. Chị Nguyên thị Hiếu - một cư dân sông nước tâm sự: “Thấy bão tôi rất sợ, nhưng bây giờ di chuyển thì tài sản nổi trên mất như trở bàn tay, lấy chi mà sinh sống khi bão qua”.

 

Chính vì người dân tiếc tài sản không chịu di dời nên nhiều địa phương đã áp dụng biện pháp cưỡng chế để di dời dân đến vùng an toàn .

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với UBND tỉnh TT-Huế Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh cơn bão số 6 là một cơn bão cực mạnh có sức tàn phá rất lớn, Đảng và chính phủ coi việc phòng chống cơn bão này là một cuộc quyết chiến với thiên tai và phải quyết thắng. Do vậy, TT-Huế - một trong những địa phương sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão phải triển khai một cách khẩn trương và nghiêm túc các phương án phòng chống bão, không để thiệt hại về người, thấp nhất về vật chất.

  

Đường dây nóng nhận tin bão

Quý vị có tin tức về bão, hãy gọi điện về tòa soạn VietNamNet theo số điện thoại: 0902206999 hoặc gửi email về tòa soạn theo địa chỉ: hotnews@vasc.com.vn

Phó thủ tướng chỉ đạo khi di dân xong không có nghĩa là xong việc, mà phải tiếp tục bảo vệ dân, không để một người dân nào thiệt mạng do sơ xuất, hoặc sự thiếu kiên quyết của chính quyền. Và nhất thiết không được chủ quan trong bất cứ tình huống nào.                 

           

Ngay sau cuộc họp phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã đến kiểm tra công tác phòng chông bão ở Đập Hoà Duân, eo thuyền Phú Thuận và công trình xây dựng cầu Tư Hiền. Tại các điểm này, Phó thủ tướng đã chỉ đạo và dộng viên cán bộ, công nhân, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương cần cô gắng hết sức mình để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại của cải vật chất.

  • Kỳ Nhân
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,