221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
823442
Đón Hội nghị SOM 3 "xanh, sạch, đẹp, an toàn"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đón Hội nghị SOM 3 'xanh, sạch, đẹp, an toàn'
,

(VietNamNet) - Cùng với việc khẩn trương xây dựng Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Đà Nẵng sẽ đón Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần 3 (SOM 3) bằng một TP "xanh, sạch, đẹp", an toàn và hiếu khách.

 

Soạn: AM 849983 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sau thành công của hội nghị Bộ truởng APEC về cúm gia cầm, Furama Resort tiếp tục được chọn làm nơi tổ chức chính của hội nghị SOM 3 (Ảnh: HC)

Sắp bàn giao Trung tâm Hội nghị quốc tế Furama

 

Như tin đã đưa, để tiến tới Hội nghị thượng đỉnh APEC 2006 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Hà Nội, Hội nghị Quan chức cấp cao APEC lần 3 (SOM 3) sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 17/9 tại TP Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam).
 

Việc chuẩn bị tổ chức hội nghị quan trọng này đang được TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ. Trong đó có việc hoàn thiện tuyến đường ven biển Đà Nẵng - Hội An, hệ thống khách sạn và phòng họp đủ tiêu chuẩn phục vụ cho khoảng 1.500 khách tham dự hội nghị...

Hiện cả hai địa phương đều đã thành lập Ban Chỉ đạo và các tiểu ban để phối hợp với Ban Thư ký APEC và các Bộ, ngành liên quan đảm bảo thành công của sự kiện lớn này.

 

Sau thành công của nhiều lần tổ chức các hội nghị quốc tế mà gần đây nhất là hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm, khu du lịch 5 sao Furama Resort (Đà Nẵng) tiếp tục được Chính phủ tin tưởng chọn làm nơi tổ chức chính Hội nghị SOM 3.
 

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Phó TGĐ Furama Resort khẳng định: "Đây là một trong những cơ hội tốt nhất để Furama Resort nói riêng và Đà Nẵng nói chung giới thiệu về một TP tươi đẹp, bình yên và mến khách, có bãi biển được Forbes bầu chọn là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh...".

Từ đầu tháng 4/2006, Furama Resort đã khởi công xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc tế quy mô 1.000 chỗ ngồi, nằm ngay trong khuôn viên Furama Resort trên diện tích 2.800m2 với vốn đầu tư 3 triệu USD. Đây sẽ là nơi diễn ra các phiên họp chính thức của SOM 3.

 

Hiện trên công trường xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc tế của Furama Resort hàng ngày đều tập trung hơn 500 cán bộ, kỹ sư và công nhân làm việc với cường độ 3 ca liên tục, phấn đấu đến cuối tháng 7/2006 cơ bản hoàn thành công trình.

 

Ông Huỳnh Tấn Vinh khẳng định: "Đầu tháng 8, chúng tôi sẽ đưa Trung tâm Hội nghị quốc tế vào vận hành thử nghiệm để đến ngày 15/8 chính thức bàn giao cho Ban Thư ký APEC, đảm bảo kịp đưa vào sử dụng phục vụ hội nghị SOM 3".

 

Soạn: AM 849991 gửi đến 996 để nhận ảnh này
TP Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị cho hội nghị SOM 3 thành công (Ảnh: HC)

Đón khách bằng một TP xanh - sạch - đẹp

 

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Chỉ thị về việc vận động chính quyền, đoàn thể và nhân dân chấn chỉnh công tác trật tự và mỹ quan đô thị trên địa bàn để chuẩn bị chào đón hội nghị SOM 3. Qua đó góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp cho đại biểu tham dự hội nghị một TP xanh - sạch - đẹp, an toàn và hiếu khách.

 

Cao điểm của đợt vận động sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 8/2006, tập trung vào một số công tác chính như vận động sơn và làm vệ sinh lại mặt tiền một số tuyến đường chính và trung tâm TP, làm tốt việc thu gom rác, sửa chữa vỉa hè, quét vôi, sơn kẻ các bảng hiệu hướng dẫn giao thông, các vạch sơn trên mặt đường và giải phân cách, xử lý nghiên các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường...

 

UBND TP Đà Nẵng cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành liên quan vận động các cơ quan, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tham gia quảng bá hình ảnh, đất nước, con người VN và TP Đà Nẵng nhân dịp tổ chức hội nghị quốc tế quan trọng này.

 

Trước đó, từ 19 - 21/7, Ban Thư ký APEC 2006 phối hợp với Sở Ngoại vụ Quảng Nam và Đà Nẵng đã tổ chức khóa tập huấn cho cán bộ và tình nguyện viên tham gia phục vụ các hoạt động sắp tới của APEC tại hai địa phương. Các cán bộ và tình nguyện viên sau khi được tập huấn sẽ trực tiếp tham gia phục vụ hội nghị SOM 3 tại Đà Nẵng vào tháng 9 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch tại Hội An vào tháng 10 năm nay.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,