221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
816543
Quảng Nam: Lại xuất hiện "làng tự bốc cháy"!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Quảng Nam: Lại xuất hiện 'làng tự bốc cháy'!
,

(VietNamNet) - Lại một vụ "làng tự bốc cháy" xảy ra ở Duy Xuyên, nơi vụ cháy lạ ở làng An Trung từng gây xôn xao dư luận cách đây gần 2 năm!

 

Soạn: AM 830499 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tại làng An Trung (xã Duy Trung, Duy Xuyên), hồi tháng 9/2004  từng xảy ra các vụ cháy lạ làm hư hỏng nhiều vật dụng của người dân như thế này (Ảnh: HC)

Liên tiếp trong 2 ngày qua, hàng chục hộ dân ở thôn Thi Thại, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) sống trong tâm trạng lo âu, bởi hiện tượng nhiều cây rơm trong vùng tự nhiên bị bốc cháy không rõ nguyên do.

 

Theo phản ánh của người dân, khoảng 11 giờ 30 ngày 8/7, cây rơm của gia đình bà Lê Thị Tám bỗng nhiên bị bốc cháy dữ dội. Cả làng kéo đến dập lửa, nhưng phải sau hơn 1 tiếng đồng hồ đám cháy mới được dập tắt. Bà Tám cho biết, cây rơm bốc cháy từ trong ra ngoài.

 

Chiều cùng ngày, hiện tượng tự bốc cháy tiếp tục xảy ra tại cây rơm gia đình bà ông Lê Trung Khôi và 2 cây rơm khác của người dân trong xóm. Đến khoảng 9 giờ sáng ngày 9/7, đám cháy lại xảy ra tại cây rơm gia đình bà Lê Thị Thị Tâm. Cùng lúc, ngôi nhà dưới (làm bằng phen tre) của gia đình bà Lê Thị Tám cũng bốc cháy.

 

Ông Trần Duy Hải, Phó bí thư trường trực Đảng ủy xã Duy Thành cho biết: Trước tình hình nhiều cây rơm và nhà dân thôn Thi Thại bị bốc cháy chưa rõ nguyên nhân, lãnh đạo xã đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo huyện. Trong ngày 9/7, công an huyện đã vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện hàng chục hộ dân ở thôn Thi Thại không dám nhốt trâu, bò trong chuồng mà phải cột ngoài gốc cây để đề phòng lửa cháy.

 

Cũng xin nhắc lại vào tháng 9/2004, tại làng An Trung (xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên) từng xảy ra tình trạng "làng tự bốc cháy". Sau khi nhận được một số mẫu vật yêu cầu giám định từ Công an Quảng Nam, ngày 1/10/2004, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã có văn bản số 2561 kết luận, tại các mẫu trà Kim Sơn, túi nilon đựng trà và mảnh nhôm cháy gửi ra từ làng An Trung đã phát hiện thấy có hàm lượng phốt pho cao gấp 23 – 40 lần so với đối chứng.

 

Văn bản của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) cũng diễn giải thêm: “Trong các loại phốt pho có phốt trắng tự cháy khi tiếp xúc với không khí. Trong các mẫu vật còn lại không có các chất lạ có khả năng gây cháy hoặc tự bốc cháy”.

 

Kết luận này Viện Khoa học Hình sự cũng phù hợp với kết luận ngày 21/9/2004 của Bộ Khoa học - Công nghệ sau khi cử đoàn công tác trực tiếp vào xem xét, xác minh tại hiện trường các vụ cháy ở An Trung.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,