221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
816017
187 hộ dân nơm nớp trong 13 khu tập thể sắp sụp
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
187 hộ dân nơm nớp trong 13 khu tập thể sắp sụp
,

(VietNamNet) - 187 hộ dân Đà Nẵng đang sống dưới mái bê tông rơi từng mảng, lòi cốt thép đã gỉ, hoặc dùng chung một khu vệ sinh duy nhất ở tầng 1.

 

Soạn: AM 829107 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một khu nhà tập thể đã xuống cấp ở Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng cho hay, trên địa bàn TP hiện có 253 hộ dân đang sống tại 22 khu tập thể đã xuống cấp trầm trọng, không thể sửa chữa, cần tháo dỡ, đập bỏ ngay. Các khu tập thể này không những "tệ" về điều kiện sinh hoạt, mà còn nguy hiểm với tính mạng của người sống bên trong.

 

Điển hình như khu tập thể số 18 Hùng Vương. Đây là một ngôi nhà 4 tầng, tiếp quản từ năm 1975, mái bê tông rơi từng mảng, lòi cốt thép đã gỉ.

Một ngôi nhà khác, khu tập thể 104 Lý Thái Tổ, mái lợp tôn, cầu thang gỗ, các hộ đã cơi nới thêm gác xép gỗ cho từng tầng. Nhà đã quá xuống cấp, không biết sẽ sụp lúc nào.

Còn hai khu tập thể 57 và 25 Hùng Vương, chỉ có duy nhất một khu vệ sinh ở tầng 1 cho tất cả các tầng, hệ thống cấp thoát nước xuống cấp nặng, lại mất an toàn về điện.

Khu tập thể 110 Hoàng Diệu, mái bê tông cốt thép đã thấm mục. Khu tập thể 127/2 Lý Tự Trọng có kết cấu chắp vá, tạm bợ, mái lợp tôn, trần ván ép đã hỏng...

Trong số 22 khu tập thể này, có 13 khu tập thể (với 187 hộ dân) đã xuống cấp nặng, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào, cần giải toả, di dời ngay để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người sử dụng.
 

Theo Sở TN-MT Đà Nẵng, không thể bố trí cho 253 hộ ở 22 khu tập thể nêu trên vào các nhà chung cư hiện có, bởi quỹ nhà chung cư trên địa bàn quá hạn hẹp. Hiện số hồ sơ xin bố trí nhà chung cư được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng duyệt và ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông chuyển sang quá lớn, lên đến 1.150 hồ sơ, nhưng số căn hộ chung cư còn trống do Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng (thuộc Sở TN-MT Đà Nẵng) đang quản lý chỉ có 144 căn, (đáp ứng chỉ 12,52% lượng hồ sơ).

 

Trước tình hình trên, Sở TN-MT Đà Nẵng đã chỉ đạo Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng kiến nghị với UBND TP cho phép đầu tư xây dựng mới 2 khu chung cư tại 201 Đống Đa và chợ Hoà Thuận để di dời, bố trí chỗ ở cho 253 hộ đang sống tại 22 khu tập thể xuống cấp không thể tiếp tục sử dụng. Nhưng đến nay, do nguồn kinh phí của TP eo hẹp nên công trình vẫn chưa được bố trí vốn.

 

Đến nay UBND TP Đà Nẵng vẫn chưa có ý kiến chính thức về những kiến nghị này.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,