221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
815409
Thủ tướng: Sớm đưa ra xét xử vụ tiêu cực tại PMU18
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thủ tướng: Sớm đưa ra xét xử vụ tiêu cực tại PMU18
,

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chiều 5/7 tại buổi làm việc với các cơ quan nội chính trung ương.

Soạn: AM 826517 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguyễn Việt Tiến, Bùi Tiến Dũng - những "sâu mọt" ngành GT-VT.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Cơ quan điều tra xác minh, làm rõ nguồn gốc số tiền mà nguyên tổng giám đốc PMU18 Bùi Tiến Dũng dùng để cá độ; đồng thời khẩn trương hoàn tất hồ sơ, sớm đưa xét xử các đường dây cá độ bóng đá quốc tế do Bùi Quang Hưng và Nguyễn Văn Hồng cầm đầu.

Đối với nhóm đối tượng biểu hiện "chạy án", Thủ tướng chỉ đạo phải xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi tiếp tay cho tội phạm, gây khó khăn cho công tác điều tra, bất kể người đó đảm nhận vị trí công tác nào.

Riêng những trường hợp đã xác minh được dấu hiệu phạm tội thì Bộ Công an phải kiên quyết xử lý đúng mức độ sai phạm theo qui định của pháp luật. Việc điều tra làm rõ hành vi "chạy án" cũng cần thận trọng, khách quan, chính xác. Đây cũng là dịp để làm trong sạch nội bộ, đáp ứng những đòi hỏi bức xúc của nhân dân.

Về nhóm tội phạm cố ý làm trái, Thủ tướng yêu cầu cơ quan điều tra tăng cường lực lượng có chuyên môn; tiến hành xác minh các hóa đơn, chứng từ, giám định quyết toán liên quan đến chất lượng năm gói thầu thuộc quốc lộ 18 mà PMU18 làm chủ đầu tư.

Cơ quan điều tra cần tìm hiểu kỹ cơ chế quản lý tài chính của các công trình có vốn ODA để xác minh các hành vi gây thất thoát, rút ruột công trình.

Thủ tướng cũng đề nghị Hội đồng nghiệm thu nhà nước cần sớm vào cuộc, nghiệm thu tài chính, quyết toán, sớm có kết luận chính thức về chất lượng công trình để làm cơ sở cho cơ quan điều tra làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của nhóm tội phạm này.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,