221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
796860
Bộ GTVT được lệnh rà soát nhân sự các BQL dự án
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bộ GTVT được lệnh rà soát nhân sự các BQL dự án
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại cơ chế, tổ chức bộ máy quản lý của các ban quản lý dự án; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cả ban và các phòng trong những ban này, tránh mô hình khép kín trong từng dự án như ở PMU18.

 

Soạn: AM 778689 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, một trong những công trình thất thoát lớn. Ảnh: Tiền Phong.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp với Bộ GTVT về kế hoạch năm 2006, đưa ra tại thông báo số 84 của VPCP hôm 15/5.

Theo đó, đối với công tác cán bộ, Bộ GTVT cần tăng cường hoạt động kiểm tra thanh tra, giám sát, kiên quyết thay thế những cán bộ không đủ phẩm chất, đặc biệt là đội ngũ các tổng giám đốc, phó tổng giám đốc; quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Đồng thời, kiên quyết và có biện pháp tích cực, chủ động phòng chống các tiêu cực, móc ngoặc, gây khó dễ đối với nhà thầu.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát bộ máy nhân sự và hoạt động của các DN trực thuộc Bộ GTVT.  

Bản thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, Bộ GTVT cần tập trung triển khai các dự án ODA đã được bố trí đủ vốn đối ứng và các dự án đã được phân bổ ngân sách. Chấn chỉnh ngay các BQL dự án không đủ năng lực để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn và chất lượng, tiến độ các dự án.

Phó Thủ tướng lưu ý Bộ GTVT nghiên cứu, chấn chỉnh lại công tác quản lý dự án phù hợp với các quy định quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; quán triệt nguyên tắc nhà nước phải làm chủ các công trình kết cấu hạ tầng giao thông vận tải sử dụng nguồn vốn ngân sách. Các dự án cần phải có cơ quan thay mặt chủ đầu tư quản lý dự án. Các Cục chuyên ngành là chủ đầu tư. BQL dự án là đại diện chủ đầu tư giữ vai trò quản lý thực hiện và điều hành dự án. Cần phân định rạch ròi chức năng, trách nhiệm của chủ đầu tư và đại diện chủ đầu tư trong quản lý, điều hành dự án.

Bộ GTVT cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc các dự án, bảo đảm chất lượng, tiến độ, tránh để xảy ra thiếu sót, tiêu cực, kiên quyết phấn đấu hoàn thành kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2006 của ngành. Trong quá tình triển khai, tăng cường vai trò giám sát đôn đốc của các cục, vụ;  nếu phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền Bộ phải báo cáo ngay Thủ tướng Chính phủ để có biện pháp giải quyết.

  • Trường Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,