221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
795278
Thủ tướng yêu cầu phân tích kỹ việc sử dụng vốn ODA
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thủ tướng yêu cầu phân tích kỹ việc sử dụng vốn ODA
,

(VietNamNet) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư phân tích kỹ việc sử dụng các nguồn vốn lớn, đặc biệt là vốn ODA; tìm nguyên nhân các vụ tiêu cực trong quản lý ngân sách nhà nước như PMU18.

Bắt tạm giam TGĐ PMU18 Bùi Tiến Dũng- Ảnh: Thế Vinh

Đây là một trong những nội dung chính trong công văn số 2475 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tới Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thủ tướng lưu ý, Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KHĐT) cần chú trọng phân tích kỹ tình hình quản lý, phân bổ và sử dụng các nguồn vốn lớn, đặc biệt là nguồn vốn ODA thông qua các dự án đầu tư; những cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực này ban hành trong thời gian qua đã được bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện như thế nào, hiện còn những vướng mắc, tồn tại gì.

Đồng thời, Bộ KHĐT cần nêu rõ thực trạng và nguyên nhân dẫn đến những tiêu cực trong quản lý ngân sách nhà nước tại một số đơn vị như Ban Quản lý các dự án 18 (PMU 18) của Bộ GTVT và một số vụ việc tiêu cực khác đã xảy ra trong thời gian qua.

Ngoài ra, Bộ này phải trả lời được câu hỏi như: Việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng đã triển khai như thế nào?.

Trên cơ sở đó, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý đối với các lĩnh vực trên thuộc trách nhiệm điều hành của Chính phủ. Trong đó, chú trọng tới công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, đề ra được các giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại nêu trên.

  • Thụy Du

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,