221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
792264
WHO đánh giá cao VN trong khống chế dịch cúm gia cầm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
WHO đánh giá cao VN trong khống chế dịch cúm gia cầm
,

(VietNamNet) - Sáng 4/5 tại khu nghỉ mát Furama (Đà Nẵng), Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm bắt đầu với 3 phiên họp trù bị để tiến tới lễ khai mạc chính thức vào ngày mai(5/5)
 

Soạn: AM 768709 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khai mạc phiên họp trù bị hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm (Ảnh: H.Châu)

 

Tham dự phiên họp có 182 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.

 

Hội nghị trù bị được tiến hành trong cả ngày hôm nay với 3 phiên họp chính. Phiên họp đầu tiên vào buổi sáng do Đặc sứ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về dịch cúm gia cầm John Lange chủ trì, với chủ đề: "Tăng cường hợp tác giữa các thành viên APEC trong việc chuẩn bị và ngăn chặn nạn dịch cúm gia cầm".

 

Phiên họp đã nghe báo cáo các kết quả chủ yếu liên quan đến việc phòng chống dịch cúm gia cầm của nhóm Đặc trách về Y tế và các hội nghị SOM; nghe báo cáo về dự án ba bên giữa Singapore - Indonesia - Hoa Kỳ và tiến hành một số bài tập tình huống qua máy tính.

 

Tiếp đó, các đại biểu tập trung thảo luận về cơ chế và các giải pháp giữa các thành viên APEC trong việc chuẩn bị và ngăn ngừa dịch cúm gia cầm; những giải pháp để nâng cao sự hợp tác giữa các thành viên APEC, các tổ chức khu vực, học viện quốc tế và khu vực tư nhân nhằm phòng ngừa nạn dịch cúm gia cầm; những giải pháp trong việc chia sẻ các nguồn lực, xây dựng năng lực cho các nền kinh tế thành viên để đối phó với dịch cúm gia cầm.

 

Soạn: AM 768713 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tiến sĩ Hans Troedsson: "WHO đánh giá cao nỗ lực của VN trong phòng chống dịch cúm gia cầm" (Ảnh: H.Châu)

Phát biểu với báo chí sau phiên họp buổi sáng, TS. Hans Troedsson (đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại VN) nhấn mạnh: "VN là một trong những nước đầu tiên trên thế giới xuất hiện dịch cúm gia cầm. Chính phủ VN đã hành động rất kịp thời và quyết liệt với sự tham gia tích cực của người dân và các cơ quan chức năng trong nước, các tổ chức quốc tế, nên đã đạt được nhiều thành công trong việc ngăn chặn đại dịch này.

 

TS. Hans Troedsson cho biết, WHO đánh giá cao nỗ lực của VN trong việc huy động mọi nguồn lực xã hội để khống chế dịch cúm gia cầm. Trong bối cảnh nạn dịch này vẫn đang có nguy cơ trở thành một thảm hoạ toàn cầu, qua hội nghị Bộ trưởng APEC lần này, các kinh nghiệm quý đó của VN sẽ được đúc kết, nhân rộng ra nhiều khu vực trên thế giới để cùng ngăn ngừa và phòng chống thành công!".

 

Chiều cùng ngày, hội nghị trù bị tiếp tục phiên họp thứ 2 với chủ đề "Chuẩn bị cho Kế hoạch hành động về ngăn chặn và đối phó với nạn dịch cúm gia cầm" do Chủ tịch nhóm Đặc trách về Y tế chủ trì; và phiên họp thứ 3 do Việt Nam chủ trì, nhằm thảo luận và xác định những nội dung chính yếu của chương trình nghị sự tại Hội nghị Bộ trưởng sẽ chính thức khai mạc vào sáng mai 5/5.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,