221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
791812
Sẵn sàng cho Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đà Nẵng:
Sẵn sàng cho Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm
,

(VietNamNet) - 24 giờ trước cuộc họp của các Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm, Đà Nẵng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho thành công của hội nghị!

 

Soạn: AM 767393 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đà Nẵng chào đón Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm.
Ảnh: Thanh Hải

Vài nét về hội nghị

 

Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm sẽ chính thức khai mạc tại khách sạn 5 sao Furama  từ ngày 4 - 6/5. Được khởi xướng từ sáng kiến của VN tại các cuộc họp APEC lần thứ 13 ở Busan (Hàn Quốc), đây là hội nghị cấp Bộ trưởng đầu tiên trong các hoạt động của Năm APEC VN 2006. Việc tổ chức thành công hội nghị này sẽ tạo đà mở đầu tốt đẹp cho các Hội nghị SOM II và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC diễn ra từ ngày 20/5 - 2/6 sắp tới.

 

Dự kiến hội nghị sẽ có sự tham gia của trên 30 bộ trưởng phụ trách nông nghiệp và y tế của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Ngoài ra, còn có đại diện Ban Thư ký ASEAN, Hội đồng Hợp tác Kinh tế Thái Bình Dương (PECC), Diễn đàn các đảo Thái Bình Dương (PIF), Ban Thư ký APEC và một số tổ chức quốc tế liên quan như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO), Tổ chức Thú y Thế giới (OIE)... Tổng số đại biểu tham gia hội nghị khoảng 150 người. Phó Thủ tướng Vũ Khoan cùng hai Bộ trưởng NN-PTNT và Y tế của VN sẽ chủ trì hội nghị.

 

Theo chương trình, các đại biểu sẽ tham gia hội nghị trù bị, hội nghị chính thức và khảo sát thực địa. Các chủ đề chính được đưa ra trong chương trình nghị sự là đánh giá ảnh hưởng kinh tế - xã hội của dịch cúm gia cầm; rà soát hợp tác khu vực và quốc tế trong việc ngăn chặn và giảm nhẹ ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm; tăng cường hợp tác giữa các thành viên APEC trong việc chuẩn bị và ngăn chặn dịch cúm gia cầm; chuẩn bị kế hoạch hành động về ngăn chặn và đối phó với nạn dịch này...

 

Đây cũng là một trong những sự kiện quốc tế lớn mà Đà Nẵng được đăng cai tổ chức, tiếp sau cuộc họp liên Chính phủ hai nước VN - Thái Lan lần thứ nhất diễn ra cách đây vài năm. 

 

Đà Nẵng-"chủ nhà" đăng cai hội nghị

 

Soạn: AM 768887 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đà Nẵng được chọn tổ chức hội nghị nhờ ngăn chặn dịch cúm gia cầm thành công. Ảnh: Thanh Hải

Ông Trần Văn Huy, Giám đốc Sở Thủy sản - Nông Lâm Đà Nẵng khẳng định: Qua thực tế của các nước phải đối diện với dịch cúm gia cầm, VN được đánh giá là quốc gia làm tốt công tác ngăn chặn đại dịch này, và Đà Nẵng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về vấn đề này. Tuy ảnh hưởng trực tiếp dịch cúm gia cầm nhưng nhờ làm tốt công tác dự phòng, dịch tễ nên chỉ trong thời gian ngắn, Đà Nẵng đã đẩy lùi nạn dịch. 

 

Đà Nẵng là một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng của cả nước với bến cảng, nhà ga, sân bay... lớn nhất miền Trung nên việc kiểm soát, không để gia cầm sống từ nơi khác xâm nhập TP rất khó khăn.Tuy nhiên, TP đã không để xảy ra tình trạng gia cầm sống từ các vùng có dịch, xâm nhập vào địa phương.

 

Đến nay, 100% các chợ Đà Nẵng không cho phép buôn bán gia cầm sống chưa qua kiểm dịch. Ngoài việc phun thuốc làm vệ sinh chuồng trại, ngành Y tế và Y học dự phòng TP còn phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và các hộ chăn nuôi về các biện pháp phòng ngừa dịch. Tổ chức tiêm phòng vaccine cho gia cầm; thường xuyên tổ chức giám sát, kiểm tra các khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm để nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn dịch lây lan...

 

"Chính những thành công trong việc ngăn chặn dịch cúm gia cầm là một trong những nguyên nhân  để Ban thư ký APEC chọn Đà Nẵng làm nơi đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm!" - ông Trần Văn Huy khẳng định.

 

Đến thời điểm này, Ban chỉ đạo tổ chức các hội nghị APEC tại Đà Nẵng đã căn bản hoàn tất công tác chuẩn bị về lễ tân, đón tiếp, cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức hội nghị... Đồng thời phối hợp với Ban thư ký APEC tổ chức các khoá tập huấn cho 40 sỹ quan làm công tác liên lạc và hơn 70 tình nguyện viên là sinh viên Ðại học Ðà Nẵng để đảm bảo lực lượng phục vụ hậu cần.  

 

Chuẩn bị cho Hội nghị, Sở VH-TT Đà Nẵng cũng phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài, Trung ương và địa phương tác nghiệp, kịp thời đưa tin các hoạt động của Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm.

 

Sở Công an TP Đà Nẵng thực hiện chỉ đạo tập trung toàn lực lượng, bảo vệ tuyệt đối an toàn trong suốt qúa trình diễn ra hội nghị. Cùng với mở đợt cao điểm tấn công tội phạm, công tác an ninh cũng được tăng cường trên tất cả các mặt. Lực lượng CSGT tích cực tập luyện, diễn tập công tác dẫn đoàn đảm bảo đúng nghi lễ, trang trọng...

 

Đà Nẵng đã thực sự sẵn sàng cho thành công của Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,