221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
788056
Xuất hiện thuốc rối loạn cương dương giả
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xuất hiện thuốc rối loạn cương dương giả
,

(VietNamNet) - Bộ Y tế vừa yêu cầu các sở y tế tiến hành thanh kiểm tra, sau khi thị trường xuất hiện thuốc rối loạn cương dương Levitra 20mg giả.

Soạn: AM 758629 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thuốc rối loạn cương dương Levitra được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản số 317/TTr-CV4 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị thanh tra y tế các địa phương phối hợp với các phòng chức năng của Sở Y tế tiến hành thanh tra, kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng thuốc Levitra 20 mg.

Theo đó, thuốc Levitra 20 mg do Công ty Bayer HealthCare, Đức sản xuất là loại thuốc được cấp số đăng ký đặc biệt. Thuốc này chỉ được sử dụng trong phạm vi cơ sở điều trị tuyến trung ương và các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Thuốc phải được kê đơn và lưu đơn thuốc theo đúng quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, theo phản ánh của Công ty Bayer HelthCare, việc mua bán thuốc Levitra 20 mg đã xuất hiện tại các nhà thuốc bán lẻ với số lô sản xuất in trên vỏ thuốc và hộp thuốc khác nhau. Hạn sử dụng của các thuốc này đến tháng 5/2008. Trong khi đó, Công ty Bayer HealthCare khẳng định, thuốc do công ty sản xuất có số lô BXBK 791 chỉ có hạn sử dụng đến tháng 1/2007, các thuốc đang lưu hành tại các nhà thuốc bán lẻ có khả năng là thuốc giả.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu thanh tra y tế các địa phương khẩn trương thanh tra và xử phạt các các nhà thuốc vi phạm theo đúng quy định hiện hành.

Levitra được Cục quản lý dược Việt Nam (Bộ Y tế) cấp phép lưu hành từ 6/10/2004. Levitra dạng viên nén bao phim có 3 loại hàm lượng là 5mg,10 mg và 20mg. Thuốc có tác dụng nhanh sau khi uống thuốc (10-15 phút) và thời gian duy trì hiệu lực là khoảng 12 giờ. Đây chỉ là thuốc điều trị bệnh rối loạn chức năng cương của dương vật, không phải là thuốc kích dục, không có tác dụng cường dương. Khi kê đơn thuốc cho bệnh nhân, thầy thuốc phải phổ biến kỹ tác dụng dược lý, chỉ định và liều dùng để tránh tình trạng lạm dụng thuốc có thể gây tai biến nguy hiểm cho người sử dụng. Việc sử dụng thuốc cần có chỉ định và theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ.

Thời gian qua, đã có những trường hợp gặp sự cố do dùng thuốc rối loạn cương dương giả.

  • Lệ Hà - Quang Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,