221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
782554
Gần 17 nghìn người đi xuất khẩu lao động nước ngoài
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Gần 17 nghìn người đi xuất khẩu lao động nước ngoài
,

(VietNamNet) - Bộ Lao động,Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) cho biết, quý I năm 2006, cả nước đã có 16.921 người đi làm việc tại nước ngoài. Trong quý I, Hiệp hội Xuất khẩu lao động (XKLĐ) Việt Nam cũng đã tổ chức khóa đào tạo về kiến thức phòng tránh HIV/AIDS cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài.

Quý I, gần 17 ngàng người đã sang nước ngoài làm việc- Ảnh: AH

Theo báo cáo của Bộ LĐTB&XH, 3 tháng đầu năm 2006, cả nước đã đưa được 16.921 người đi xuất khẩu lao động (trong đó lao động nữ là 4955 người), đạt 24,1% kế hoạch năm.

Thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất là Malaysia: 7219 người; tiếp đến là Hàn Quốc: 4026 người, Đài Loan: 2402; Lào: 680 người; Nhật Bản: 494 người; còn lại là các thị trường khác.

Cũng trong quý I vừa qua, Bộ LĐTB&XH đã trình Chính phủ Luật về đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Đồng thời, Bộ cũng đang xây dựng Thông tư liên tịch với Bộ Tư pháp hướng dẫn việc bảo lãnh cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài; Thông tư liên tịch với Bộ Ngoại giao hướng dẫn việc xử lý đối với lao động làm việc ở nước ngoài và Thông tư liên tịch với Bộ Tài chính về phí môi giới trong hoạt động xuất khẩu lao động.

Liên quan đến an toàn sức khỏe của người lao động làm việc tại nước ngoài, TS Nguyễn Thị Thuận, Chánh văn phòng Hiệp hội XKLĐ Việt Nam cho biết, Bộ LĐTB&XH đã phối hợp với Hiệp hội XKLĐ Việt Nam tổ chức khóa đào tạo về kiến thức phòng tránh HIV/AIDS cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài. Đây là hoạt động thuộc dự án ''Điều tra nghiên cứu về kiến thức và hành vi liên quan đến HIV đối với nhóm lao động ra nước ngoài làm việc''.

Khóa học đã giúp cho học viên nâng cao nhận thức về các khía cạnh pháp lý về HIV; bức tranh tổng thể về nhận thức HIV/AIDS của người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài trên cơ sở những thông tin thu được từ cuộc ''Điều tra về kiến thức và hành vi liên quan đến HIV đối với nhóm lao động ra nước ngoài làm việc''; các kiến thức phòng chống HIV, phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục; kiến thức về xét nghiệm HIV và tư vấn HIV...

  • Thế Lê Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,