221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
777464
TP.HCM: Phát hiện điểm chứa trứng gia cầm lậu lớn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Phát hiện điểm chứa trứng gia cầm lậu lớn
,

(VietNamNet)- Một vụ tàng trữ trứng gia cầm chưa qua kiểm dịch lớn nhất từ đầu năm đến nay đã được phát hiện vào chiều 23/3 tại tiệm bán tạp hóa trên đường Vườn Lài (P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM).  

 

Qua nguồn tin của người dân địa phương, khoảng 15h30, đoàn Thanh tra Chi Cục thú y, Đội Quản lý thị trường quận Tân Phú kết hợp với Công an phường Phú Thọ Hòa đã bất ngờ ập vào kiểm tra tiệm bán tạp hóa (số 437 đường Vườn Lài do ông Đỗ Huy Đồng làm chủ hộ). Tại đây, đoàn công tác đã phát hiện hàng trăm khay trứng gia cầm sống có nguồn gốc từ Trung Quốc không có giấy kiểm dịch của cơ quan chức năng. Theo quan sát của PV VietNamNet, hàng ngàn quả trứng chất đầy trong nhà bếp, bốc lên mùi tanh nồng. Một số khay đã được bán dở dang. 

 

Soạn: AM 732975 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thật nguy hiểm nếu số trứng gia cầm trên mang mầm bệnh!.

 

Số hàng trên do Nguyễn Huy Luận ( em rể của chủ nhà, sinh năm 1975, thường trú tại Nam Hồng, Nam Thanh, Hải Dương) khai nhận “giữ dùm” cho người một người quen tên Sơn. “Sơn hay đi ngang qua đây, thấy mặt bằng tiệm khá rộng nên gởi trông dùm. Anh ta chỉ trả đủ tiền uống cà phê thôi!. Anh ấy ở đâu, số hàng này xuất xứ ra sao em cũng không rõ”- Luận nói.  

 

Tuy nhiên, người nhà của Luận cho biết, số hàng trên được vận chuyển từ bến xe Tây Nam (Hóc Môn) về địa chỉ nói trên. Và Luận thường đem trứng bán ở sạp tại chợ Tân Hương (phườngTân Quý).  

 

Một cán bộ trong đoàn kiểm tra nói: "Sẽ rất nguy hiểm nếu số trứng nói trên mang sẵn nguồn bệnh. Đây là vụ tàng trữ, buôn bán sản phẩm trứng gia cầm chưa qua kiểm dịch lớn. Số hàng vừa được phát hiện sẽ được báo cáo lên lãnh đạo Chi cục chờ ý kiến xử lý".

 

Ông Nguyễn An Hòa- Phó chánh thanh tra Chi cục thú y TP.HCM cho PV VietNamNet biết, đây là vụ tàng trữ trứng gia cầm lậu không rõ nguồn gốc lớn nhất trong năm nay. Ông Hòa cho biết thêm, thời gian qua, giá bán trứng gia cầm trên thị trường thành phố tăng đột biến nên tiểu thương đã cố tình nhập trứng gia cầm lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc về bán lấy lời vì giá rẻ.

 

  • Khiết Nhu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,