221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
776908
Điều chỉnh lĩnh vực phụ trách của Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Điều chỉnh lĩnh vực phụ trách của Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến
,

(VietNamNet) - Sáng 22/3, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Tăng Lộc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) cho biết, chiều 21/3, sau ngày làm việc đầu tiên với CQĐT của Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp và điều chỉnh một số lĩnh vực phụ trách của ông Tiến.

Ông Nguyễn Việt Tiến đến C14 sáng 21/3- Ảnh: PH

Ngay trong buổi chiều 21/3, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp để nghe thông báo liên quan đến quyết định triệu tập của C14 đối với ông Nguyễn Việt Tiến. 

Trong buổi họp, Bộ GTVT đã có vài thay đổi liên quan đến công tác lãnh đạo để hoạt động của Bộ được tiến hành bình thường sau khi ông Tiến bị triệu tập. Một cán bộ chức trách ở Bộ GTVT tiết lộ với VietNamNet, việc cơ quan điều tra làm việc với ông Nguyễn Việt Tiến không thể xong trong một sớm một chiều, bất cứ lúc nào C14 cũng có thể gọi ông Tiến lên nên Bộ trưởng Bộ GTVT đã có sự điều chỉnh này.

Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã thống nhất tạm thời phân công lại lĩnh vực phụ trách của các lãnh đạo Bộ. Theo sự phân công mới, Thứ trưởng Phạm Thế Minh sẽ tạm thay thế Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến đảm nhiệm chức Thủ trưởng cơ quan Bộ GTVT (thay mặt Bộ trưởng phụ trách công việc ở cơ quan Bộ khi Bộ trưởng đi vắng) và chức Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ GTVT.

Cụ thể hơn, Thứ trưởng Phạm Thế Minh sẽ phụ trách một số dự án của ngành đường sắt, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức được giao phụ trách các dự án đường bộ, Thứ trưởng Trần Doãn Thọ sẽ phụ trách các dự án đường thủy...

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Thứ trưởng Phạm Thế Minh soạn thảo văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành yêu cầu các đơn vị này làm tốt công tác ổn định tư tưởng, đảm bảo thực hiện tốt công việc trong thời gian Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến bị cơ quan điều tra triệu tập.

Một nguồn tin cho biết, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT cũng đã thống nhất soạn thảo báo cáo gửi Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về trường hợp của ông Nguyễn Việt Tiến. Chiều 21/3, sau khi rời  C14, ông Nguyễn Việt Tiến đã báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về nội dung cuộc làm việc.

Sắp tới, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ có cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của mình trong vụ việc của Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến.

Ông Phạm Tăng Lộc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) cũng cho biết, ông Nguyễn Việt Tiến sẽ thôi chức Phó Ban thường trực Phòng chống tham nhũng của Bộ GTVT.

Liên quan đến việc C14 triệu tập Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến, một nguồn tin cho biết, trước đó, ngày 20/3, ông Tiến đã cáo ốm nghỉ ở nhà, C14 đã nhờ chuyển giấy triệu tập qua một lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ và ông này đã đến tận nhà riêng đưa giấy cho ông Tiến.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, sáng nay (22/3), ông Tiến sẽ tiếp tục phải đến C14 làm việc nhưng đã sai một nhân viên thân cận của mình đến C14 từ đầu giờ sáng xin hoãn buổi làm việc vì lý do bận công việc ở Bộ.

Tuy nhiên, C14 đã không đồng ý và ông Nguyễn Việt Tiến vẫn phải đến  trụ sở Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội ở số 14, ngõ 55, phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. 

  • Thế Lê Vinh 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,