221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
770599
Dự án cầu Thủ Thiêm: Nguy cơ sập nhà sát bờ sông
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Dự án cầu Thủ Thiêm: Nguy cơ sập nhà sát bờ sông
,

(VietNamNet)- Một số căn nhà trong 14 hộ nằm sát bờ sông Sài Gòn (thuộc dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm, P.22, Q. Bình Thạnh) có thể sập bất cứ lúc nào...  

 

Soạn: AM 718553 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các căn nhà nằm sát bờ sông Sài Gòn thuộc dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm có thể sập bất cứ lúc nào.

Công ty Kiểm định Xây dựng Sài Gòn khuyến cáo 14 hộ dân nằm trong khu vực công trường thi công trụ T11, T12  của cầu Thủ Thiêm không nên sử dụng các căn nhà nằm sát bờ sông Sài Gòn để tránh thiệt hại về người và tài sản. Theo kết quả đo đạc của các chuyên gia, hiện số nhà trên đang được đặt trong tình trạng báo động. Đặc biệt trong đó, nhà số 2 D1 Ngô Tất Tố (P.22, Q. Bình Thạnh) đã hư hỏng hệ thống kết cấu, có hiện tượng lún ra bờ sông vượt quá giới hạn cho phép. Tại số nhà 6 D1 Ngô Tất Tố, khu vực sau nhà có hiện tượng sạt lở đất đã ăn sâu vào khoảng 1 mét.  

 

Được biết, 14 căn nhà trên nằm trong số 42 hộ dân chưa chịu di dời vì chưa đồng ý với phương án bồi thường đền bù giải tỏa trong dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm.

 

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, các hộ dân trên phải lập tức di dời để bảo vệ tính mạng nếu không thành phố sẽ tổ chức cưỡng chế.

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,