221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
766822
Quảng Ngãi: Chìm tàu, 6 người mất tích
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Quảng Ngãi: Chìm tàu, 6 người mất tích
,

(VietNamNet) - Lốc xoáy bất ngờ đánh chìm 1 tàu đánh cá ở Quảng Ngãi, 6 ngư dân mất tích. Một tàu lạ không người khác cũng vừa trôi dạt vào Bình Định.

 

Soạn: AM 710149 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người dân Bình Hải vẫn đang ngóng chờ người thân trở về sau vụ chìm tàu


Ngày 20/2, Ðồn Biên phòng Dung Quất (Quảng Ngãi) cho biết: Khoảng 18h ngày 19/2, gió mạnh cấp 6 - 7 kèm lốc xoáy đã gây ra vụ chìm tàu tang thương thuộc hải phận xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) làm mất tích 6 ngư dân của thôn Phước Thiện (huyện Bình Sơn).

 

Ông Đặng Xưa, chủ tàu QNg 0568-TS, người duy nhất còn sống sau vụ chìm tàu này cho biết, có nhận được tin báo gió mạnh qua radio trong lúc tàu của ông đang đánh cá nục ở vùng biển Lý Sơn. Ông lập tức cho tàu quay trở về nhưng do mã lực yếu (30 CV) nên tàu di chuyển chậm.

 

Khi đến vùng biển Bình Hải, cách đất liền 3 hải lý thì bất ngờ một cơn lốc xoáy lớn ập đến và nhấn chìm con tàu, trên đó có 7 ngư dân. Ông Đặng Xưa may mắn bám được vào mảnh gỗ và nhờ sóng biển đánh trôi dạt vào vịnh Nho Na, xã Bình Hải nên mới sống sót.

6 người còn lại bị mất tích gồm Ðặng Thanh Việt, sinh năm 1982; Ðặng Thanh Tuấn (1979, con trai ông Ðặng Xưa); Ðặng Ngọc Anh (1956),  Ðặng Thanh Long (1960), Huỳnh Ðăng Hiền (1969) và Trần Chính (1975).

 

Soạn: AM 710151 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vợ con ngư dân Huỳnh Đăng Điền đau đớn khi hay tin anh bị mất tích

Nhận được tin báo, UBND huyện Bình Sơn, UBND xã Bình Hải đã kịp thời chỉ đạo lực lượng thanh niên xung kích trong xã phối hợp với các chiến sỹ đồn biên phòng Dung Quất tập trung 10 tàu tăng cường tìm kiếm các nạn nhân trên biển. Bên cạnh đó, bố trí cán bộ y tế chăm sóc chủ tàu Ðặng Xưa và hỗ trợ tiền cho các gia đình có nạn nhân bị mất tích.

 

Cùng ngày, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Ðịnh cho biết: Lúc 22h30 ngày 10/2, trong khi đi đánh cá ngoài khơi vùng biển Hoài Nhơn, thuyền đánh cá mang số hiệu BÐ-2288 của ông La Văn Nở (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) phát hiện một chiếc tàu lạ không người lái đang trôi dạt ngoài khơi. Ông Nở đã kéo chiếc tàu lạ vào bờ bàn giao cho Ðồn biên phòng 308.

 

Ðây là chiếc tàu sắt có chiều dài 10m, rộng 6m, trên thân tàu có dòng chữ TUNA CATCHER N 01, hiện vẫn chưa xác định được chủ nhân. UBND tỉnh Bình Ðịnh đã giao Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức đưa tàu đến nơi neo đậu an toàn, lập biên bản xác lập hiện trạng của tàu, phối hợp với UBND huyện Hoài Nhơn và các ngành chức năng bảo vệ chiếc tàu và tài sản trên tàu, không để xảy ra mất mát hay thay đổi hiện trạng để chờ chủ sở hữu đến nhận.

  • Hiền Khánh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,