221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
740504
Vụ cầu Văn Thánh 2: "Ai vi phạm phải bỏ tiền ra làm lại"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ cầu Văn Thánh 2: 'Ai vi phạm phải bỏ tiền ra làm lại'
,

Ông Nguyễn Minh  Hoàng - trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND TP.HCM trao đổi về ý tưởng làm thêm một nhịp cầu thay vì sửa chữa theo kiểu bù lún công trình này.

Soạn: AM 640183 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Minh  Hoàng

Thưa ông, ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng thay vì sửa chữa cầu theo kiểu bù lún thì nên làm thêm một nhịp cầu để bảo đảm chiếc cầu bền vững và an toàn?

- Tôi chưa có đủ thông tin để ủng hộ giải pháp sửa chữa nào, nhưng giải pháp nào thì cũng phải đạt hiệu quả cao, chất lượng tốt và tiết kiệm. Các ngành chức năng cần lắng nghe thêm ý kiến của các nhà chuyên môn.

HĐND TP.HCM sẽ có ý kiến gì về công trình này? 

- Cầu Văn Thánh 2, UBND TP đang chỉ đạo giải quyết, HĐND TP.HCM có trách nhiệm theo dõi giám sát.

Nếu làm thêm một nhịp cầu sẽ tốn khoảng 34 tỉ đồng, liệu  HĐND TP có giải quyết vấn đề này?

- Cơ quan quản lý sẽ cân nhắc và quyết định khi đã khảo sát đầy đủ và đơn vị nào vi phạm phải bỏ tiền ra làm.

Bộ Giao thông vận tải vừa gửi công điện cho các đơn vị liên quan đến việc sửa chữa cầu Văn Thánh 2, yêu cầu hoàn thành bàn giao thông xe qua cầu, chiều từ quận 1 đến Bình Thạnh vào ngày 7/12/2005.

Bộ cũng yêu cầu tổng giám đốc TCT Xây dựng công trình giao thông 6 tiếp tục thực hiện đúng tiến độ sửa chữa, đồng thời yêu cầu Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam và Phân viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải phía Nam - đơn vị tư vấn  giám sát, giải quyết kịp thời tất cả phát sinh cho các hạng mục còn lại.

Như vậy, trong khi chờ quyết định có làm thêm một nhịp cho cầu Văn Thánh 2 hay không, việc thi công sửa chữa chỉ nhằm mục tiêu thông xe trên làn đường từ quận 1 sang Bình Thạnh. Và sau đó sẽ thi công sửa chữa chiều từ Bình Thạnh về quận 1.

N.ẨN (Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,