221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
732878
Đã có hai phương án sửa chữa cầu Văn Thánh 2
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đã có hai phương án sửa chữa cầu Văn Thánh 2
,

(VietNamNet) - Theo một nguồn tin của VietNamNet, Bộ GTVT đã đề xuất hai phương án cho việc sửa chữa cầu Văn Thánh 2 (TP.HCM). Và đây được xem là những phương án tối ưu nhất hiện nay.

 

Có hai phương án đã được Bộ GTVT, cùng các chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực xây dựng cầu đường đưa ra để lãnh đạo TP.HCM lựa chọn. Theo đó, phương án thứ nhất là tiếp tục bù lún cho đến khi đường đạt được độ ổn định. Theo ý kiến của các chuyên gia, kinh phí thực hiện phương án này không lớn, thời gian thi công ngắn (nếu triển khai ngay, dự kiến đến trước Tết Nguyên đán có thể sẽ thông xe). Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo việc xử lý tình trạng lún kéo dài có thể gây bức xúc trong dư luận.

 

Soạn: AM 621101 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Phương án sửa chữa nào cho cầu Văn Thánh 2 sẽ được lựa chọn?

 

Phương án hai được nhiều chuyên gia cầu đường đề cập đến. Đó là bổ sung thêm nhịp cầu dẫn từ sau mố M1 đến vị trí hầm chui Văn Thánh 2. Ngược với giải pháp trên, giải pháp này không chú trọng đến yếu tố phải giải quyết tình trạng lún, sửa chữa tường chắn và giảm áp lực phần đất đắp trên đoạn đường dài 17 mét. Thêm vào đó, khối lượng thi công lớn, thời gian kéo dài (khoảng 6 tháng). Ngoài ra, giải pháp này cũng không thể áp dụng đại trà cho tình trạng lún đang diễn ra ở nhiều điểm trên toàn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

 

Trong bối cảnh hiện nay, đây được xem là những phương án tối ưu nhất đã được lãnh đạo và các chuyên gia trong ngành GTVT nghiên cứu nhằm hỗ trợ tối đa về kỹ thuật cho TP.HCM trong việc sửa chữa cầu Văn Thánh 2.  

  • Vy Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,