221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
723748
Cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ lại chậm tiến độ?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ lại chậm tiến độ?
,

(VietNamNet)- Hai công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM là cầu Phú Mỹ và cầu Thủ Thiêm đều chậm với cùng một lý do: Chưa thỏa thuận được phương án đền bù.

 

Chiều 27/10, đại diện của Công ty BOT cầu Phú Mỹ (PMC) cho biết, có khả năng sẽ đẩy lùi thời gian chính thức triển khai thi công các hạng mục công trình cầu Phú Mỹ chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch. Trong khi đó, theo hợp đồng đã được ký kết giữa PMC và UBND TP.HCM, tháng 12/2005 sẽ chính thức triển khai thi công.

 

Lý giải về nguyên nhân của sự chậm trễ này, phía PMC cho biết, mặt bằng phía bờ quận 7 vẫn còn 4 đơn vị gồm: Công ty Thép Nhà Bè, Công ty Công nghệ vi sinh, Công ty Hồng Hà và Cảng Rau quả chưa thống nhất phương án giá đền bù. Đặc biệt, đại diện của Cảng Rau quả đề nghị đền bù thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của đơn vị này là 27 tỷ đồng với lý do 150m cảng sông bị ảnh hưởng trong quá trình thi công hành lang chân cầu.

 

Soạn: AM 599574 gửi đến 996 để nhận ảnh này

 

Trước tình hình trên, ông Trần Quang phượng- Phó Giám đốc Sở GTCC đề nghị PMC phải có văn bản báo cáo về việc chậm trễ này với UBND TP.HCM. Sở GTCC cũng cho biết sẽ thành lập tổ kiểm tra cầu Phú Mỹ để theo dõi, giám sát tiến độ thi công cũng như tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án này.

 

PMC còn cho biết, hồ sơ thiết kế về hệ thống đường gom vẫn chưa hoàn thành; trong khi đó, hạng mục hệ thống thoát nước vượt 16 tỷ so với thiết kế ban đầu.

 

Ở dự án cầu Thủ Thiêm, tiến độ thi công cũng đang “dậm chân tại chỗ”. Ngoài việc chưa có mặt bằng thi công do 42 hộ dân phía Q. Bình Thạnh chưa chịu di dời, tiến độ thi công hạng mục trụ chính T12, T13 chậm, khó có thể hoàn thành đúng tiến độ.

 

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,