221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
713456
Cầu Thủ Thiêm: Hoãn cưỡng chế các hộ dân
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cầu Thủ Thiêm: Hoãn cưỡng chế các hộ dân
,

(VietNamNet)- Dự định cưỡng chế giải tỏa đối với các hộ dân sống tại công trường thi công cầu Thủ Thiêm đã được hoãn lại ngày 30/9.

 

Trước đó, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ VN) TP.HCM cho biết có nhận được khiếu nại của 42 hộ dân cư ngụ tại cư xá 2 Hàng Hà, P22 Bình Thạnh về những sai phạm của ban bồi thường giải phóng mặt bằng trong chính sách đền bù tái định cư đối với 42 hộ dân này. 

 

Soạn: AM 569477 gửi đến 996 để nhận ảnh này

UBMTTQ VN cho rằng việc khiếu nại của 42 hộ dân trong khu vực thi công cầu Thủ Thiêm là có cơ sở.

 

Qua xem xét, nghiên cứu hồ sơ, UBMTTQ VN TP.HCM thấy việc khiếu nại của 42 hộ dân nói trên là có cơ sở vì đây là những hộ dân đã ở ổn định tại đây trước ngày 15/10/1993; có những hộ ở từ năm 1965 trước ngày thành phố được giải phóng nên phải được hưởng chế độ đền bù, tái định cư theo quy định hiện hành.

 

UBMTTQ VN, TP.HCM cũng thấy rằng trong thời gian vừa qua, chính quyền Q. Bình Thạnh đã có những sai phạm trong việc giải tỏa, đền bù, tái định cư vì phạm những quyền và lợi ích chính đáng của người dân mà trong cuộc kiểm tra thực hiện luật đất đai tại Q. Bình Thạnh, Trưởng đòan kiểm tra Nguyễn Khải và thứ trưởng Bộ tài nguyên môi trường Đặng Hùng Võ đã có ý kiến khá gay gắt.

 

Vì vậy, UBMTTQ VN đề nghị UBND TP.HCM cho dừng việc cưỡng chế 42 hộ dân nói trên xem xét lại trường hợp từng hộ để có chính sách đền bù tái định cư hợp lý, thỏa đáng.

 

Đồng thời cần làm rõ những vấn đề mà đòan kiểm tra việc thực hiện đất đai tại TP.HCM của Bộ Tài nguyên môi trường đã đặt ra trong buổi làm việc với Q. Bình Thạnh.

 

·         Trần Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,