221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
689996
Hà Tây: Đường dây lừa đảo chạy trường
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Tây: Đường dây lừa đảo chạy trường
,

Đứng đầu đường dây này là Trần Thị Thanh Hảo (47 tuổi) ở Thanh Trì (Hà Nội). Hảo đã "liên kết" với một số người khác để kiếm chác dưới chiêu bài: Chạy trường, chạy việc.

Soạn: AM 505405 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tang vật vụ án

Khoảng tháng 1/2004, Hảo quen với một đối tượng tên là Nguyễn Phong Tân (30 tuổi) ở thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Tân cho biết có thể lo cho học sinh vào học hệ Cao đẳng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với giá 11 triệu đồng/suất, nhưng phải đặt cọc trước 6 triệu đồng/suất. Hảo đã gom được 15 bộ hồ sơ chuyển cho Tân cùng số tiền là 90 triệu đồng. Sau đó, Tân đã nộp số hồ sơ trên vào Trường Đại học Bách khoa để các học sinh vào học dự thính.

Đến tháng 7/2004, Tân tiếp tục yêu cầu Hảo phải nộp thêm 25 triệu đồng để Tân lo chạy cho học sinh có giấy báo dự thi trả nợ đầu vào. Đến tháng 2/2005, trong số này có 3 học sinh thi đỗ (có giấy báo nhập học). Tân đã tự đến trường lấy giấy báo nhập học rồi chuyển cho Hảo thì bị cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tây đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Tân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khám xét nhà Tân, các trinh sát thu được một bản danh sách các thí sinh dự thi vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước, một con dấu mang tên Nguyễn Phong Tân và một số công văn do Tân ký, đóng dấu có chức danh "Trưởng phòng Đào tạo Hiệp hội Phân bón Việt Nam". Được biết, Tân đã từng tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa, sau khi ra trường, anh ta đã đi làm marketing cho một số công ty ở Hà Nội.

Ngoài mối liên kết với Tân, Trần Thị Thanh Hảo còn cùng với một đối tượng khác tên là Đặng Văn Tú ở Hải Vân, Hải Hậu (Nam Định), hiện thuê nhà ở tổ 9, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa để lừa đảo. Đầu năm 2004, Tú bắt quen với Dương Thanh Thủy ở thị trấn Vôi, Lạng Giang (Bắc Giang). Tú và Hảo đã nhận 95 triệu đồng để lo đầu vào cho anh Trung. Ngoài ra, Tú còn nhận từ Hảo 15 triệu đồng để lo chạy cho anh Triệu Thanh Minh, hiện đang công tác tại Yên Bái chuyển về công tác ở Hà Nội.

Ngoài ra, Hảo còn nhận hồ sơ và 80 triệu đồng của hai em học sinh ở thị xã Hòa Bình, hứa chạy cho các em vào học trường trung cấp. Hảo đã bị bắt ngày 25/5.

(Theo CAND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,