221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
690378
Đồng Nai: Khai trừ Đảng 7 "sâu" tham nhũng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đồng Nai: Khai trừ Đảng 7 'sâu' tham nhũng
,

(VietNamNet) - Tin từ Huyện ủy Tân Phú cho hay, tính đến hôm nay (4/8) đã có 7/9 Đảng viên liên quan tới vụ tham nhũng 5 tỷ đồng bị khai trừ Đảng.    

 

Soạn: AM 506283 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đường giao thông nông thôn ở huyện Tân Phú.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay (04/07), ông Nguyễn Thành Tâm - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Tân Phú, kiêm Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện cho biết: 7 Đảng viên đã bị khai trừ gồm các ông Vũ Văn Nhu, Đỗ Văn Thỏa (Trưởng và cán bộ phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn); Hoàng Đình Huy, bà Phạm Thị Hải Muôn (Trưởng phòng và Kế toán trưởng phòng Tài chính kế hoạch); Nguyễn Văn Khoa, Nguyễn Đức Thuận (Giám đốc và kế toán Kho bạc); Võ Trí (Phó giám đốc Ban quản lý dự án).

 

Như vậy theo ông Tâm, đã có 7/9 đảng viên liên quan tới vụ tham nhũng 5 tỷ đồng bị khai trừ Đảng, hai người còn lại là ông Nguyễn Quang Quế - Chủ tịch UBND huyện Tân Phú và Phó chủ tịch huyện Phạm Văn Bằng (đã bị cảnh cáo về mặt Đảng) Hai ông này hiện đã bị rút ra khỏi danh sách quy hoạch và đang chờ tỉnh ra quyết định xử lý (ông Quế, ông Bằng thuộc thẩm quyền xử lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai)

 

Theo Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Nguyễn Thành Tâm đây là vụ án có tính chất “rất nghiêm trọng”, ban đầu cơ quan thanh tra chỉ phát hiện sai phạm hơn 400 triệu đồng, nhưng khi Cảnh sát điều tra vào cuộc thì “con số tham nhũng” đã “đội” lên tới 5 tỷ đồng.

 

Ông Tâm nhận xét: Các trưởng, phó ban quản lý dự án đã “thiếu trách nhiệm” khi ký các chứng từ, sổ sách rồi “buông”…không theo dõi các bước tiếp theo dẫn tới việc cán bộ cấp dưới “vô tư”  rút tiền kho bạc “ôm” về nhà tiêu xài, không trả cho đơn vị thi công. Hiện nay đã xác định thiệt hại là 5 tỷ đồng, nhưng số tiền này đi đâu, rơi vào túi ai thì còn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

 

“Quan điểm của lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Huyện ủy Tân Phú xử lý kỷ luật, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự tương xứng với mức độ vi phạm; người vi phạm, dù là quan chức “cỡ” nào cũng xử, không bao che, xuê xoa được” – ông Tâm nhấn mạnh.        

 

Theo ông Tâm, vụ việc xảy ra là một “cú sốc” lớn cho huyện Tân Phú, hàng loạt đảng viên bị khai trừ, bị đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự, hàng tỷ đồng ngân sách bị thất thoát. Nhưng lớn hơn cả là mất lòng tin của nhân dân vào chính quyền địa phương, việc gây dựng lại điều này sẽ mất nhiều thời gian..  

 

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,