221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
690214
Điện lực 3 giải quyết khiếu nại về điện kế điện tử
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Điện lực 3 giải quyết khiếu nại về điện kế điện tử
,

(VietNamNet) - Với khách hàng có khiếu nại, Công ty Điện lực 3 (PC3) sẽ lắp song song điện kế cơ với ĐKĐT để đối chiếu. Khách hàng có thể yêu cầu tổ chức kiểm định độc lập. 

Soạn: AM 505865 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Với các khách hàng có khiếu nại, PC3 sẽ cho lắp song song ĐK cơ với ĐKĐT để đối chiếu

Ngày 4/8, VietNamNet nhận được công văn của PC3 do Giám đốc Trần Đình Thanh ký, cho biết: Sau khi kết thúc cuộc họp hôm 2/8 nhằm giới thiệu sản phẩm điện kế điện tử (ĐKĐT) do Trung tâm Máy tính PC3 sản xuất, qua kiểm tra lại nội dung các câu hỏi do đại biểu nêu ra và các câu trả lời của đại diện công ty, lãnh đạo đơn vị nhận thấy còn một câu hỏi liên quan đến việc khiếu nại của một số khách hàng về loại ĐKĐT này, nhưng lại chưa được trả lời tại chỗ. Giám đốc PC3 xin nhận thiếu sót về việc này và xin được trả lời bổ sung:

 

Ngày 27/7, 15 hộ khách hàng sử dụng điện hiện ở tại khu tập thể giáo viên 207/14 đường Dũng sĩ Thanh Khê (Đà Nẵng) có gửi đơn đến Điện lực Đà Nẵng phản ảnh ĐKĐT chạy nhanh và đề nghị cho thay thế bằng ĐK cơ. Ngay khi nhận được phản ảnh của khách hàng, Điện lực Đà Nẵng đã cử cán bộ trực tiếp đến làm việc và thống nhất với khách hàng cách giải quyết. Cụ thể là tháo ĐKĐT đã lắp, tiến hành niêm phong và mời khách hàng cùng chứng kiến việc kiểm định lại đối với số ĐKĐT nói trên vào sáng ngày thứ Bảy, 30/7.

 

Thực tế đã có 12 khách hàng chính thức đề nghị tháo ĐKĐT, niêm phong và đến tại phòng kiểm định của Điện lực Đà Nẵng để chứng kiến việc thử nghiệm theo đúng quy định tại Nghị định 45/2001/NĐ-CP ngày 2/8/2001 của Chính phủ. Kết quả kiểm định như sau: Có 9/12 ĐKĐT bảo đảm độ chính xác theo tiêu chuẩn; 3/12 ĐKĐT có sai số âm so với tiêu chuẩn; không có ĐKĐT nào có sai số dương làm ĐKĐT chạy nhanh, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng dùng điện.

 

Theo quy định tại điều 25 Luật Điện lực và điều 36 Nghị định 45/CP, nếu khách hàng vẫn chưa đồng ý với kết quả kiểm tra thì có quyền khiếu nại lên Sở Công nghiệp và đề nghị cơ quan này tổ chức kiểm định độc lập để kiểm tra lại.

 

Mặc dù đã có kết quả kiểm tra ĐKĐT nhưng nếu các khách hàng vẫn có yêu cầu lắp thêm ĐK cơ để đối chứng, lãnh đạo PC3 đã chỉ đạo Điện lực Đà Nẵng sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu trước mắt để khách hàng thoả mãn, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,