221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
682178
Công ty Phú An Sinh bán gà…thối?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Công ty Phú An Sinh bán gà…thối?
,

Bà Lâm Thị Quý ngụ 410A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM, vừa phản ánh việc Công ty TNHH Phú An Sinh (trụ sở ở khu phố 1, phường Thạnh Xuân, quận 12) bán thịt gà… thối cho khách hàng.

Soạn: AM 484093 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Con gà đông lạnh bà Quý mua tại Metro An Phú  

Theo trình bày của bà Quý, trưa 13-7-2005, bà đến Metro An Phú mua một con gà đông lạnh trọng lượng 1,31kg của Công ty TNHH Phú An Sinh, có hoá đơn mang mã số 0952692, thời điểm lập là 12 giờ 8 phút.

Trên con gà được dán đến 3 nhãn phiếu “bảo hành” sản phẩm. Một phiếu in lô gô của Phú Anh sinh ghi rõ “Thịt gà tươi. Sản phẩm đã được kiểm dịch và kiểm soát giết mổ…”. Phiếu khác, in lô gô và đóng dấu mộc của Công ty Bảo hiểm PJICO Sài Gòn với nội dung: “Thẻ bảo hiểm cho người tiêu dùng. Sản phẩm: Gà an toàn (gà sạch). Ngày sản xuất: 11-7-2005…”.

Phiếu còn lại cũng ghi rõ: “Gà Pháp thả vườn. Ngày đóng gói: 12-7-2005. Hạn sử dụng: 15-7-2005”. Sau khi mua về, bà Quý cho vào ngăn đá tủ lạnh, đến trưa ngày hôm qua, 14-7 (tức một ngày sau khi mua) thì đem ra rã đông. “Tuy nhiên, tôi vừa mổ ra thì mùi hôi thối bốc lên, chảy nhớt và khi bóp nhẹ vào bụng và ức gà thì da, thịt rã ra, mặc dù còn trong thời hạn bảo hành...”, bà Quý cho biết.

Chiều hôm qua, 14-7, ngay sau khi được báo tin, phóng viên một số cơ quan báo chí có mặt tại nhà bà Quý. Và tất cả “sản phẩm gà” cũng như các tem nhãn bảo hành đều có nội dung đúng như phản ánh của bà Quý. Thậm chí, trên thẻ bảo hiểm còn ghi rõ: “Khi sử dụng sản phẩm gà của Công ty Phú An Sinh, người tiêu dùng nếu bị nhiễm H5N1 sẽ được bảo hiểm trọn gói 100 triệu đồng. Thẻ có giá trị sử dụng trong vòng 15 ngày, kể từ ngày phát hành…”.

Bà Quý còn cho biết, trước khi phóng viên có mặt, ông Lê Đức Thành – cửa hàng trưởng Cửa hàng thực phẩm tươi sống của Công ty An Phú Sinh đã đặt vấn đề “sẽ giải quyết thỏa đáng nếu gia đình không đưa thông tin ra báo chí”, tuy nhiên, vì sức khỏe của nhiều người tiêu dùng, bà đã không chấp nhận.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lô hàng “thịt gà tươi” của Công ty TNHH Phú An Sinh có sản phẩm không đảm bảo chất lượng mà bà Quý mua phải được Metro An Phú nhập vào ngày 12-7-2005 và đã bán hết.

P.TR. (SGGP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,