221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
679604
Đà Nẵng: Màn trình diễn của 12 làng nghề danh tiếng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đà Nẵng: Màn trình diễn của 12 làng nghề danh tiếng
,

(VietNamNet) - Mở màn cho Liên hoan Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng 2005, Triển lãm “Sản phẩm làng nghề Việt” vừa mở cửa sáng 8/7 trên đường Bạch Đằng, trước Bảo tàng điêu khắc Chămpa với sự trình diễn của 12 làng nghề danh tiếng.

 

Soạn: AM 475287 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đông đảo du khách đến với triển lãm "Sản phẩm làng nghề Việt"


Khách tham quan được bước chân vào không gian đậm chất Việt của 12 làng nghề danh tiếng trong cả nước, gồm: đúc đồng Đại Bái (Bắc Ninh), Phước Kiều (Quảng Nam), dệt lụa Mã Châu (Quảng Nam), Vạn Phúc (Hà Tây), gốm Phù Lãng, Chu Đậu (Hải Dương), tranh Đông Hồ (Bắc Ninh), tranh thêu Đức Thành, nón bài thơ (Huế), tre ép (Hà Nam), thổ cẩm Tây Bắc, Thạch Thư (thư pháp trên đá, Đà Nẵng).

 

Sau lời khai mạc của lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, nghệ nhân đúc đồng và thẩm âm Dương Ngọc Sang (làng đúc đồng Phước Kiều) vinh dự thay mặt nghệ nhân 12 làng nghề gióng lên hồi cồng chiêng chính thức mở cửa triển lãm. Ngay trong buổi sáng đầu tiên, đã có rất đông du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng sản phẩm của các làng nghề nổi tiếng VN mà nhiều người trong số họ hầu như chỉ mới được nghe tiếng.

 

Soạn: AM 475295 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Xem các thôn nữl àng lụa Mã Châu ươm tơ dệt lụa theo phương pháp thủ công truyền thống

Công chúng đặc biệt thích thú khi tận mắt chứng kiến các thôn nữ làng dệt lụa Mã Châu ươm tơ dệt lụa theo phương pháp thủ công truyền thống; được xem nghệ nhân Nguyễn Hữu Sam biểu diễn kỹ thuật vẽ tranh bất hủ của làng tranh Đông Hồ; được giới thiệu cặn kẽ về các sản phẩm đồng ngũ sắc (với 5 kim loại là niken, vàng, bạc, đồng và kẽm tạo nên 5 màu khác nhau) của làng đúc đồng Đại Bái...

 

Đây thực sự là cơ hội để các làng nghề giới thiệu sản phẩm đến đông đảo du khách cùng những nét đẹp văn hoá truyền thống được trân trọng gìn giữ qua bao đời. Nghệ nhân dân gian thêu Lê Văn Kinh (Huế)  đánh giá: “Bàn tay người dân các làng nghề làm nên sản phẩm độc đáo, nhưng chính đôi chân của du lịch mới giúp đưa các sản phẩm đó đi xa, đến với đông đảo công chúng. Vì vậy chúng tôi đánh giá cao việc Liên hoan Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng 2005 đã mởtriển lãm này. Các nghệ nhân của các làng nghề sẽ cố gắng cộng tác thật tốt với Ban tổ chức để triển lãm thành công!”.

 

Soạn: AM 475297 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thưởng thức kỹ thuật vẽ tranh Đông Hồ của nghệ nhân Nguyễn Hữu Sam

Vào tối 9/7, cũng tại địa điểm này sẽ diễn ra đêm thơ Hoàng Cầm với sự tham gia của nhà thơ Hoàng cầm và nghệ nhân Nguyễn Hữu Sam. Một bức tranh Đông Hồ cao 3,6m, dài 2m có mang thủ bút của nhà thơ Hoàng Cầm sẽ được nghệ nhân Nguyễn Hữu Sam trao cho ngành du lịch Đà Nẵng để làm từ thiện.

 

Cũng trong chương trình Liên hoan Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng 2005, sáng 8/7, tại khu vực đường Bạch Đằng diễn ra hàng loạt hoạt động như hội trò dân gian, trưng bày các loại hình nghệ thuật lồng đèn, thư pháp, gốm sứ, đá mỹ nghệ Non Nước... Riêng tại triển lãm ảnh nghệ thuật Đà Nẵng 2005, 92 tác phẩm đã được chọn trưng bày trong tổng số 500 tác phẩm gửi tham gia. Đây là số tác phẩm của các nghệ sĩ thuộc Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật TP, đã giới thiệu nét đẹp về đất và người Đà Nẵng cùng nhịp độ phát triển nhanh chóng của TP. Nhân dịp này, Sở Du lịch Đà Nẵng đã trao tặng giấy khen cho 10 nghệ sĩ nhiếp ảnh đã tích cực tham gia và có nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị được trưng bày.

 

Soạn: AM 475301 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Và nghe giới thiệu về các sản phầm đồng ngũ sắc của làng đúc đồng Đại Bái

Nằm trong chương trình hoạt động của Liên hoan Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng 2005, chiều qua 7/7, khu du lịch Biển Đông - khu du lịch biển đầu tiên thuộc các dự án khai thác tiềm năng du lịch của bán đảo Sơn Trà cũng đã được đưa vào phục vụ du khách.

 

Tối 8/7, lễ khai mạc chính thức Liên hoan Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng 2005 sẽ diễn ra tại khu du lịch Đảo Xanh giữa sông Hàn lộng gió!

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,