221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
677712
Hôm nay, kiểm tra điện kế điện tử tại TP.HCM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hôm nay, kiểm tra điện kế điện tử tại TP.HCM
,

(VietNamNet) - Đoàn kiểm tra gồm 9 thành viên do ông Đỗ Quang Vinh - Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn công nghiệp (Bộ Công nghiệp) làm Trưởng đoàn sẽ làm việc tại TP.HCM bắt đầu từ hôm nay (5/7).

 

Soạn: AM 468415 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chất lượng điện kế, điện tử do Điện lực TPHCM lặp đặt đang là dấu hỏi chưa có lời giải !? (ảnh: Tuổi Trẻ)     

Ông Đỗ Quang Vinh cho biết: “Đoàn kiểm tra sẽ tập trung làm rõ các nội dung mà báo chí phản ánh, đồng thời giải quyết các khiếu nại của người dân xung quanh việc lắp đặt điện kế điện tử (ĐKĐT) của Công ty Điện lực TP.HCM”.

 

“Đoàn sẽ yêu cầu Sở Công nghiệp báo cáo tình hình khiếu nại của người dân và sau đó, trực tiếp kiểm tra những điện kế điện tử được lắp đặt có hợp pháp hay không hợp pháp, chất lượng ra sao, đánh giá thiệt hại của người dân... Kết qủa kiểm tra sẽ được báo cáo Bộ Công nghiệp để đưa ra kết luận cuối cùng”, ông Vinh nói.  

 

Theo nguồn tin của VietNamNet, các mẫu điện kế điện tử mà Công ty Linkton Vina đưa ra đấu thầu khác với sản phẩm mà Công ty này bán cho Công ty Điện lực TP.HCM để bán cho người dân sử dụng.

 

Cụ thể, hai mẫu cùng model LTE66, nhưng chỉ số Norminal Current và Constant lại khác nhau (điện kê điện tử đấu thầu là 20(80)A – 800imp/kWh, nhưng lắp đặt cho dân là 10 (40)A – 1.600imp/kWh).

 

Ngoài ra, còn một số thông số kỹ thuật khác cũng khác nhau. Tại bản xác nhận chất lượng sản phẩm do Tổ chức Electronic Technology Systems (ETS) kiểm định đối với ĐKĐT có model LTE66 do Công ty Linkton Singapore (đối tác trong liên doanh Linkton Vina) sản xuất, một số thông số kỹ thuật của loại ĐKĐT này cũng không khớp với các thông số kỹ thuật của 2 mẫu ĐKĐT mà Công ty Linkton Vina đưa ra đấu thầu và lắp đặt cho dân tại TPHCM (?!).

 

Điều này cho thấy Công ty Linkton Vina có dấu hiệu gian dối về chất lượng trong việc chọn mẫu điện kế điện tử để bán cho Công ty Điện lực TPHCM, nhưng không hiểu sao vẫn được Công ty Điện lực TPHCM chọn làm "đối tác" trong suốt một thời gian dài?     

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,