221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
670226
Thanh tra quảng cáo nước uống NONI trên toàn quốc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thanh tra quảng cáo nước uống NONI trên toàn quốc
,

(VietNamNet) - Chánh Thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung vừa ký công văn số 376/TTr-CV2 gửi các địa phương về việc tiến hành đợt thanh, kiểm tra quảng cáo sản phẩm nước hoa quả TAHITIAN NONITM.

 

Soạn: AM 452425 gửi đến 996 để nhận ảnh này
NoNi chỉ là nước ép trái cây, không phải thần dược.

Theo đó, GĐ Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan (như Công an, Quản lý thị trường, Thanh tra VHTT) tiến hành đợt thanh, kiểm tra việc quảng cáo sản phẩm này; đặc biệt là các địa chỉ bán sản phẩm, các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm do các nhà phân phối độc lập tổ chức…; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo qui định của pháp luật.

Bộ Y tế yêu cầu các sở định kỳ báo cáo kết quả về Thanh tra Bộ Y tế để Thanh tra Bộ tập hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

 

Thời gian qua, Bộ Y tế nhận được nhiều ý kiến phản ánh việc lưu hành các tài liệu giới thiệu về sản phẩm nước hoa quả TAHITIAN NONITM JUICE do Công ty TNHH NONI VINA kinh doanh tại Việt Nam có nội dung không phù hợp với hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và hồ sơ đăng ký nội dung quảng cáo tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế).

 

Ngày 30/5 Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có công văn đề nghị Công ty có biện pháp chỉ đạo các nhà phân phối độc lập của Công ty ngừng ngay việc phát tán các tài liệu chưa được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm duyệt về nội dung. Đồng thời, Thanh tra Bộ Y tế phối hợp với các Vụ, Cục chức năng đã làm việc với đại diện Công ty TAHITIAN NONI International. Tuy nhiên, sau đó một số nhà phân phối vẫn lén lút tổ chức hội thảo tại các tỉnh, thành khác như Hải Phòng và đã bị phát hiện.

 

Sản phẩm nước hoa quả Tahitian Noni là thực phẩm thông thường. Các tài liệu quảng cáo có nội dung không đúng so với hồ sơ và không phải là tài liệu do Công ty phát hành tại Việt Nam.

  • Lệ Hà

 

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,