(VietNamNet) - Khu đường sông vừa đề nghị Sở GTCC TP.
Đây là địa điểm mà VietNamNet đã đề cập trong bài viết trước. Lý do: bến cát nằm gần cầu, khi hoạt động xà lan chở cát thường tập trung đông, làm ảnh hưởng đến dòng chảy. Phần đất vừa trượt lở sẽ tiếp tục có nguy cơ tái sạt lở rất cao.
Bến cát gần khu vực sạt lở dưới chân cầu Phước Long (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) |
Để phòng tránh những sự cố đáng tiếc do sạt lở gây ra, Khu đường sông vừa đề nghị Sở GTCC tiến hành kiểm tra và thu hồi ngay giấy phép hoạt động của bến cát gần khu vực sạt lở. Ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc Khu đường sông cho biết, khi có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của bến cát trên, KĐS sẽ tiến hành cưỡng chế, yêu cầu chủ bến cho ngưng ngay mọi hoạt động.
Vì khu vực sạt lở nằm ngay trong hành lang bảo vệ cầu Phước Long nên KĐS cũng đề nghị Sở GTCC chỉ đạo Công ty Quản lý Công trình cầu phà tiến hành nghiên cứu, gia cố bờ để đảm bảo an toàn cho cầu hoặc cho phép KĐS tận dụng lượng cọc thép thanh thải tại khu vực kênh Tẻ để tạm thời gia cố bờ sông tại khu vực, tránh những diễn biến bất lợi có khả năng xảy ra. Đồng thời nghiên cứu, lập biện pháp chống xói lở lâu dài cho khu vực này.
-
T. Duy