221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
587400
Lập ''danh sách đen'' các đơn vị xây dựng gian dối
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ rút ruột công trình nhà A2:
Lập ''danh sách đen'' các đơn vị xây dựng gian dối
,

(VietNamNet) - Đây là công việc Bộ trưởng Trần Hồng Quân giao Cục Giám định chất lượng các công trình xây dựng ngay trong thời gian ngắn phải lập “danh sách đen” các nhà thầu, đơn vị tư vấn làm ăn gian dối và tiến tới công bố trên trang web. Các doanh nghiệp trong “danh sách đen” sẽ bị đình chỉ toàn bộ các công trình đã trúng thầu hoặc được giao thi công, các cá nhân vi phạm sẽ bị rút giấy phép hành nghề vĩnh viễn.

Công trình nhà tái định cư A2 bị ''rút ruột''.
Tối 2/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ- Công an Hà Nội đã bắt quả tang một vụ cắt xén 1/2 khối lượng sắt trong cọc móng của công trình xây dựng nhà A2, Khu nhà di dân giải phóng mặt bằng Kim Giang- Hạ Đình (Hà Nội) và tạm giữ 2 người có liên quan để tiến hành mở rộng điều tra.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Quân đã chỉ đạo Cục Giám định chất lượng các công trình xây dựng (CGĐCLCCTXD) kiểm tra sự việc và báo cáo sớm. Theo ông Trần Chủng (Cục trưởng Cục Giám định chất lượng các công trình xây dựng), hiện tại CGĐCLCCTXD đã yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội, Ban quản lý dự án quận Thanh Xuân, Vinaconex báo cáo rõ sự việc và cử cán bộ xuống kiểm tra hiện trường.

Chiều 3/3, ông Nguyễn Văn Tuân (Tổng Giám đốc Vinaconex), đã có văn bản chính thức giải trình về sự cố tại công trình xây dựng nhà A2. Theo đó, ông Tuân thừa nhận sự việc sai trái của một số cá nhân ở đội xây dựng số 8-Công ty 1. Ông Tuân cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời những cá nhân sai phạm, đảm bảo công trình đạt chất lượng theo đúng thiết kế. Cũng trong chiều 3/3, Công an Thành phố Hà Nội đã khởi tố điều tra vụ án này.

Ông Trần Chủng cho biết, trước mắt, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp xử lý những cá nhân sai phạm, phía Công ty 1 và Vinaconex cũng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra sự cố này. Bộ Xây dựng sẽ có ngay văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải giám sát chặt các công trình xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là công trình tái định cư. Đồng thời, Bộ Xây dựng cũng sẽ cử các đoàn kiểm tra, phối hợp với các địa phương tiến hành tổng kiểm tra nhiều tỉnh, thành phố đối với các nhà chung cư, đặc biệt là nhà tái định cư từ khâu thiết kê, thi công, quy hoạch…

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,