221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
575154
Bến xe miền Đông: khách đông nhưng không quá tải
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bến xe miền Đông: khách đông nhưng không quá tải
,

Ngày 6/2, bến xe miền Đông có khoảng 55.000 hành khách đi về các tỉnh cao nguyên, miền  Đông, miền Trung  và miền Bắc - được coi là kỷ lục về lượng khách đi trong những ngày qua và kỷ lục so với các dịp tết những năm trước.

Bến xe miền Đông vẫn thông thoáng trong ngày cao điểm.

Thế nhưng, hoàn toàn khác hẳn với bến xe miền Tây bị ứ đọng khách, ở các quầy vé bến xe miền Đông luôn thông thoáng vì hành khách vào quầy là mua vé đi ngày. Trừ một số giờ cao điểm lượng hành khách đến đông phải xếp hàng nhưng không quá 3 mét tính từ cửa quầy vé trở ra và cũng không quá 15 phút để cho người xếp hàng cuối cùng vào quầy mua vé.

Ở các cửa vé là vậy, còn ở khu vực bãi đậu xe lên khách dù nườm nượp người với hành lý,  nhưng hành khách không mất nhiều thời gian để tìm xe. Trước các đầu xe không có cảnh lái phụ xe chào mời hành khách và cũng không có chuyện thương thảo giá vé chợ đen. Bởi vì  tất cả hành khách vào khu vực này đều đã có vé trong tay. Do đó, chúng tôi thấy đa phần các lái và phụ xe chỉ hỏi hành khách đi xe nào và hướng dẫn khách lên đúng xe ghi trên vé.

Ông Nguyễn Duy Long - phó giám đốc bến xe miền Đông khẳng định, bất kỳ xe nào vi phạm thu tiền quá giá lập tức sẽ bị đình tài vì bến đã sẵn sàng đưa xe buýt vào thay thế. Chính biện pháp cứng rắng trên mà năm nay bến xe miền Đông không xảy ra vé chợ đen.

Do bố trí khu vực phía trước bến là nơi đậu xe chở khách mua vé trước nên hành khách tìm xe rất dễ dàng. Theo phòng điều độ bến xe miền Đông, ngày hôm nay có 92 xe buýt (ngày 5-2 có 85 xe) tăng cường vào chở khách đã xuất bến đi các tỉnh miền trung và miền Bắc. Lực lượng xe buýt của Công ty xe khách Sài Gòn và Liên hiệp hợp tác xã vận tải  đã góp phần giải tỏa lượng khách tăng cao nhất từ trước đến nay. Về cơ bản, vào lúc 14 giờ hôm nay, áp lực về hành khách đi xe đò về quê ăn tết đã giảm hẳn. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Tâm - chủ doanh nghiệp Rạng Đông cho biết tối nay lượng khách đi xe đêm đang tiếp tục tăng lên trên tuyến đường về Buôn Mê Thuột. Bởi vì đến 18 giờ, hành khách tiếp tục đặt chỗ mua vé đi chuyến xe xuất bến lúc 21 giờ. Do đó, Rạng Đông đã phải điều động thêm xe từ tuyến Vũng Tàu vào chạy tuyến Buôn Mê Thuột. Trong khi đó, ông Nhan Vi Long - trưởng phòng điều độ bến xe miền Đông cho biết, dự kiến ngày 7-2 lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao trên các tuyến đường ngắn từ TP HCM đi Đà Lạt, Phan Rang, Phan Rí, Nha Trang.

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,