221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
560022
Đà Nẵng cấm bán hoa Tết dọc đường
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đà Nẵng cấm bán hoa Tết dọc đường
,

(VietNamNet) - UBND TP nghiêm cấm bày bán hoa, cây, chim, cá, tiểu cảnh... trên các vỉa hè, đường phố; cấm dựng điểm bán hoa, cây cảnh tại khuôn viên các công sở, mặt tiền, nhà ở dọc các đường phố, dùng xe kéo, xe đẩy chở hoa, cây cảnh đi bán dạo trên các đường phố dịp Tết.

Soạn: AM 232703 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chợ hoa Tết Ất Dậu của Đà Nẵng họp tập trung tại Quảng trường 29/3.

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, chợ hoa Tết Ất Dậu 2005 tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức tại khu vực Quảng trường 29/3 trên đường 2/9 từ ngày 29/1/2005 (tức 20 tháng Chạp Âm lịch ) đến ngày 8/2/005 (tức 30 Tháng Chạp Âm lịch). Các quận Hải Châu, Thanh Khê không tổ chức chợ hoa riêng; các quận, huyện còn lại có thể tổ chức chợ hoa nhưng chỉ giới hạn cho những người trồng hoa tại địa phương, không nhằm thu hút những người bán hoa từ nơi khác đến và phải báo cáo xin ý kiến của UBND TP về địa điểm cụ thể.

Ở khu vực quảng trường trước nhà hát Trưng Vương, chỉ được bày bán phong lan, mai cành, đào cành, cá cảnh. UBND quận Hải Châu chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp việc ma bán tại khu vực này.

Hội Xuân Ất Dậu 2005 của TP.Đà Nẵng sẽ được tổ chức tại Công viên 29/3 từ ngày 7/2/2005 (tức 29 Tháng Chạp Âm lịch) đến ngày 14/2/2005 (mồng Sáu tháng Giêng Âm lịch). UBND TP giao cho Sở VH-TT có trách nhiệm hướng dẫn Công ty Công viên để xây dựng các chương trình nghệ thuật, vui chơi giải trí vui tươi, lành mạnh trong Hội Xuân. Đồng thời chỉ đạo các Phường VH-TT ở cấp quận, huyện quản lý, tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí tại địa phương mình. Công ty Công viên Đà Nẵng có trách nhiệm kiểm tra, sửa chữa, tu bổ các thiết bị vui chơi tại công viên, chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Trong thời gian diễn ra Hội Xuân, nghiêm cấm sử dụng vỉa hè dọc tường rào Công viên 29/3 trên đường Điện Biên Phủ và đường Nguyễn Tri Phương để giữ xe. Công ty Công viên tổ chức giữ xe bên trong tường rào công viên.

Các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp Tết phải có phương án cụ thể, có ý kiến cho phép của UBND các quận, huyện; nhất là đối với những trường hợp có quy mô lớn, phức tạp thì UBND các quận, huyện phải báo cáo UBND TP xem xét quyết định. Đặc biệt, nghiêm cấm mọi hình thức đánh bạc, cờ bạc trá hình và các tệ nạn xã hội.

Các cá nhân, đơn vị trong và ngoài Đà Nẵng có nhu cầu bán các loại hoa, cây cảnh tại chợ hoa có thể liên hệ với Công ty Công viên Đà Nẵng (địa chỉ: 27 Điện Biên Phủ, ĐT: 0511.891054) để làm thủ tục đăng ký tham gia.

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,