221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
495846
Prudential bị… mạo danh làm từ thiện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Prudential bị… mạo danh làm từ thiện
,

(VietNamNet) - Prudential Việt Nam vừa có văn bản khẳng định họ không hề chi 500 triệu và 15 nghìn USD cho một hội nghị vận động từ thiện N. Có khả năng đây là “hoạt động cạnh tranh không lành mạnh” nhằm hạ uy tín, thương hiệu Prudential.

 

Biểu tượng bảo hiểm Prudential

Theo Prudential VN, vào ngày 26/7 vừa qua, họ bất ngờ nhận được một thông báo bằng điện thoại của Hội N. (đơn vị tổ chức hội nghị vận động từ thiện) rằng ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc Prudential VN đã đến tham dự hội nghị vận động từ thiện vào sáng Chủ nhật ngày 25/7 và cam kết tài trợ cho chương trình này 500 triệu đồng, 15.000 USD.

 

Sau khi nghe giải thích, phải chăng có sự nhầm lẫn, nhà tổ chức “té ngửa” vì bất ngờ. Tiếc là đã quá tin người… vì trước đó họ nhận được điện thoại của một cá nhân tự xưng là Tổng giám đốc Prudential và “hứa’' ủng hộ số tiền như nêu trên. Người này còn đề nghị nhà tổ chức tới văn phòng của Prudential vào sáng ngày hôm sau để nhận tài trợ bằng tiền mặt.

 

Giải thích cho sự “vô can” của mình, Prudential VN cho rằng, ngày diễn ra hội nghị, ông Huỳnh Thanh Phong đang trên đường đi công tác nước ngoài, hơn thế nếu Prudential VN đồng ý tài trợ thì bộ phận chuyên trách về vấn đề này sẽ thông báo với đơn vị tổ chức bằng văn bản thay vì qua nhân viên điện thoại. Còn theo quy định tài chính, công ty không bao giờ chi trả bằng tiền mặt một số tiền lớn cỡ 500 triệu đồng... mà thực hiện chuyển khoản vào tài khoản của đơn vị thụ hưởng sau khi cả hai bên cùng ký kết bản ghi nhớ hoặc hợp đồng tài trợ.

 

Prudential VN cho rằng: “Có cơ sở để tin rằng đã có kẻ xấu mạo danh Tổng giám đốc Prudential VN để gây rối… và là một phần trong những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh nhằm vào Prudential trong thời gian vừa qua”.

 

Theo tin của VietNamNet, trước “sự cố” đáng tiếc trên, Prudential VN cũng đã làm một nghĩa cử đẹp là hứa trao tặng 10 triệu đồng cho đơn vị tổ chức để chi vào mục đích từ thiện. Tuy nhiên, không quên lời kiến nghị Ban tổ chức, cơ quan có thẩm quyền truy tìm kẻ mạo danh, áp dụng những biện pháp thích đáng để tránh những trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai.

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,