221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
454816
Điện thoại Bộ TN&MT nghẽn mạch vì đất đai
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Điện thoại Bộ TN&MT nghẽn mạch vì đất đai
,

(VietNamNet) - ''Hai ngày nay, điện thoại của Bộ TN&MT reo không ngừng. Chuyên viên của Vụ chỉ còn đủ thời gian... nghe điện'', ông Nguyễn Khải, Vụ trưởng Vụ Đất đai ''ca thán'' với phóng viên VietNamNet.

Người dân đang chờ sự thay đổi từ Luật đất đai mới.

Trong cuộc trao đổi trực tuyến về Luật Đất đai 2003 trên báo điện tử VietNamNet, Bộ trưởng Tài nguyên&Môi trường Mai Ái Trực có công bố số điện thoại của Bộ để người dân có thể gọi tới hỏi về các vấn đề liên quan đến thi hành Luật đất đai mới.  

Những ngày qua, điện thoại dồn dập đổ về Bộ với tần suất... nghẽn mạng. Các câu hỏi tập trung vào một số vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục nộp tiền, giao đất và cho thuê đất... đặc biệt là các câu hỏi về nghĩa vụ tài chính. Các câu hỏi chủ yếu theo hai loại, một số người đang nợ tiền của Nhà nước nên xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ồ ạt vì sợ khi có khung giá mới, khoản nợ sẽ tăng cao. ''Trường phái'' khác đã có đất dự án rồi nhưng chậm trễ không tiến hành để chờ theo giá mới.

Vừa có hướng dẫn thi hành Luật đất đai mới

(VietNamNet) - Hôm nay (2/7), Bộ Tài nguyên Môi trường khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn để thống nhất triển khai thi hành Luật Đất đai trên phạm vi cả nước trong khi chờ nghị định.

Ông Khải cho biết, ông không ngờ mọi người lại gọi đến đông như thế. Ngay trong ngày đầu tiên Luật đất đai 2003 có hiệu lực, ông phải có nhiệm vụ soạn thảo văn bản hướng dẫn các địa phương triển khai luật trong thời gian chưa có Nghị định để kịp ban hành ngay hôm sau, vậy mà vừa phải soạn thảo vừa phải nghe điện thoại từ sáng cho tới chiều  muộn, nếu còn ở cơ quan thì còn có người gọi.

Ngày 2/7, Bộ đã cử riêng một chuyên viên ngồi trực nghe và giải thích trả lời cho người dân, những trường hợp mà chuyên viên chưa trả lời được sẽ chuyển ngay tới Vụ trưởng Nguyễn Khải hoặc ghi lại địa chỉ cụ thể để trả lời bằng văn bản sau. Tất cả các cuộc gọi đều được trả lời ngắn gọn, đầy đủ, được tư vấn theo đúng pháp luật. Ông Khải cho biết, có người còn hỏi xin ông số điện thoại di động và địa chỉ nhà riêng để mang hồ sơ giấy tờ đến tận nhà ông nhờ tư vấn.

Theo ông Khải, sắp tới, khi các  văn bản hướng dẫn thi hành luật được ban hành thì các cuộc gọi điện thoại sẽ giảm đi bởi các địa phương sẽ thực hiện đúng những quy định trong Luật và  người dân sẽ không còn ở trong tình trạng mơ hồ như hiện nay nữa.

  • Kiều Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,