221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1255420
Xe khách đâm container, 40 người suýt chết
0
Article
null
Xe khách đâm container, 40 người suýt chết
,

– Vào lúc 11h30 ngày 31/12, tại km 869 trên quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận thôn Trung Phước, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế), một chiếc xe khách đã đâm vào container khiến 40 người thoát chết trong gang tấc, gây ách tắc giao thông hơn 2 giờ.

Xe khách mang BKS 88H – 6362 (của Doanh nghiệp tư nhân Tỉnh Nguyện, ở xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) chở 40 hành khách và nhiều hàng hóa lưu thông hướng Đà Nẵng – Huế khi đổ dốc đèo Phước Tượng đã đâm trực diện vào bên trái chiếc container (mang BKS 29R - 1011) chở đầy hàng mỹ nghệ được chiếc đầu kéo (mang BKS 29Z – 2910 của  Công ty Vận tải và Du lịch Anh Quân, Hà Nội) chở ra Hà Nội.

a
Hiện trường vụ tai nạn
Vụ tai nạn đã làm phần đầu chiếc xe khách bị bẹm rúm, phần sau chiếc container bị hư hỏng rất nặng, một số đồ mỹ nghệ xếp gần cửa sau container bị vỡ. Toàn bộ hành khách trên xe chao đảo, một phen kinh hoàng khi xe khách đâm trực diện vào container. Rất may không ai tử vong và bị thương. Vụ tai nạn làm ách tắc giao thông đến 14h30 cùng ngày.

Tài xế đầu kéo container là Nguyễn Đình Hiển (30 tuổi, quê Tuyên Quang) kinh hoàng kể lại: “Lúc 6 giờ sáng nay, xe chúng tôi vừa đổ đèo Phước Tượng thì bị chết máy phải dừng lại sửa chữa bên lề đường. Đến khoảng 11h30, 3 người chúng tôi đang sửa máy đầu kéo thì nghe rầm một cái, chiếc đầu kéo cùng container bị đẩy về trước, chúng tôi cũng bị ngã nhưng rất may không bị thương”.

Nguyên nhân vụ tai nạn do chiếc xe khách bị mất phanh khi đang đổ dốc đèo Phước Tượng, ngay tại khúc cua và tài xế đã cố gắng đạp phanh nhưng không được và tránh không kịp.

Sau khi tai nạn xảy ra, 40 hành khách đã phải ngồi chờ trong sự mệt mỏi.

  • Nguyên Bình

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,