221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1255160
Ngày 7/1/2010 TP.HCM mới công bố mức thưởng Tết
0
Article
null
Ngày 7/1/2010 TP.HCM mới công bố mức thưởng Tết
,

 - Theo tin từ Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội TP.HCM cho biết: vào lúc 15h ngày 7/1/2010, ông Nguyễn Văn Xê – Phó Giám đốc Sở sẽ tổ chức họp báo để công bố vấn đề lương thưởng tết năm 2010. 

Trước đó, Sở đã có công văn đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố báo cáo tổng kết tiền lương năm 2009 và kế hoạch trả lương, thưởng Tết dương lịch và Tết âm lịch năm 2010 về các đơn vị liên quan trước ngày 25/12/2009. 

Công nhân tại các khu công nghiệp đang háo hức nghĩ về thưởng Tết, trong khi việc công bố của nhiều doanh nghiệp quá chậm chạm. Ảnh: Vũ Điệp.   


Tuy nhiên, hết ngày 25/12, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa báo cáo, công bố về mức lương thưởng Tết, do vậy công tác tổng kết, đánh giá tình hình lương thưởng chưa thể hoàn tất. 

Nắm được tình hình lương, thưởng Tết dịp cuối năm là vấn đề “nóng”, phía Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đã đốc thúc các đơn vị liên quan nhanh chóng nắm bắt tình hình và thống kê, báo cáo đầy đủ, gấp rút để người lao động yên tâm công tác, lên kế hoạch chi tiêu phù hợp trong thời gian tới. 

Được biết, một trong những lý do chậm trễ nhiều doanh nghiệp đưa ra là công tác hoàn tất tổng kết, đánh giá tình hình sản xuất, thu nhập của doanh nghiệp trong năm hiện chưa hoàn thành nên chưa thể đưa ra mức lương, thưởng. 

Bên cạnh đó, một số công ty cổ phần đã lên kế hoạch lương, thưởng Tết từ sớm nhưng phải chờ Hội đồng quản trị công ty họp, thông qua. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Xê cho biết: dù nhiều doanh nghiệp chậm công bố nhưng công tác thống kê, tổng kết, đánh giá mức lương thưởng Tết năm nay đang được tiến hành gấp rút. 

Ông Xê khẳng định, phía Sở sẽ công bố những thông tin này vào ngày 7/1 tới. 

Nhiều thông tin cho rằng mức thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn năm ngoái. Phía người lao động vẫn đang tiếp tục kỳ vọng vào chính sách, chế độ của chủ doanh nghiệp đối với mình vào dịp cuối năm. 

  • Vũ Như
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,