221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1255466
Hân hoan chào 2010
0
Article
null
Hân hoan chào 2010
,

 - Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế..., người dân đã nô nức ra đường chào thời khắc bước sang năm 2010.

Clip đón Tết Dương lịch tại Hà Nội và TP.HCM:




Đêm cuối cùng của năm cũ 2009, không khí tưng bừng, háo hức chuẩn bị "bước" sang năm mới 2010 rộn ràng khắp nơi nơi. 

Hà Nội: "Nóng" ở phố hoa

Phố xá được trang hoàng lộng lẫy từ mấy hôm trước. Đêm cuối năm, từng góc phố ở Hà Nội, TP.HCM rực sáng bởi đèn, bởi hoa và bởi bước chân người dân ra đường sớm để chờ đón giây phút chuyển giao năm mới và năm cũ.

Thời tiết giá rét cộng với mưa phùn cũng không ngăn được hàng vạn người dân kéo về khu vực hồ Hoàn Kiếm để đón giao thừa Tết dương lịch.

Mô tả ảnh.
Phố hoa vẫn là nơi thu hút nhiều người đến thưởng thức những giờ phút cuối năm (Ảnh: VĐ).

Tại Thủ đô Hà Nội, nơi thu hút đông nhất người dân đi chơi đêm giao thừa có lẽ là khu vực hồ Hoàn Kiếm. Từ đêm qua 30/12, phố hoa đã được khai mạc. Những ký ức về Hà Nội, những nét văn hoá đặc trưng của Thủ đô cùng với các loài hoa khoe sắc đã tạo nên một không gian văn hoá đặc sắc nhất khi chuẩn bị bước sang năm mới.

Từ khi chuẩn bị khai mạc, phố hoa Hà Nội đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan, chụp ảnh. Trong dịp này, Hà Nội cũng chào mừng nhiều du khách quốc tế đến thành phố vì hoà bình để đón Tết.

Mỗi người ra đây đều đem theo lời cầu
nguyện sang năm mới an lành và có nhiều hạnh phúc. Nhiều người đã không dấu nổi cảm xúc khi bước sang năm mới.

Từ 20h, dòng người kéo về hồ Hoàn Kiếm ngày càng trở nên đông đúc, các điểm giữ xe xung quanh Bờ Hồ đã không còn chỗ trống. Đáng lưu ý là các điểm trông giữ xe mặc sức "chặt chém" với phí gửi xe máy là 30 nghìn đồng/ xe.

Mô tả ảnh.
Khách nước ngoài và Việt Nam cùng đón Tết ( Ảnh: VĐ).

Những chiếc bóng bay bơm ôxy hình con hổ được bán khắp nơi.

Xung quanh Bờ Hồ, Lễ hội phố hoa Hà Nội là điểm thu hút sự chú ý của khá nhiều người. 

Người ngắm hoa, người chụp hình kỷ niệm nhân dịp đầu năm khiến cho phố Đinh Tiên Hoàng và các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm đặc kín lại.

Nhiều vị khách nước ngoài đến Hà Nội, không kịp về nước nhà ăn Tết cũng hoà chung vào dòng người đón mừng năm mới trong đêm giao thừa và chụp hình cùng những người bạn Việt Nam.

Đúng khoảng khắc chuyển giao giữa năm cũ 2009 và năm mới 2010, những tiếng “Chúc mừng năm mới” được vang lên. 
Và sau đó là những cái bắt tay, những lời chúc mừng năm mới, những nguyện ước
tốt đẹp sẽ đến trong năm 2010...  

TP.HCM: Kẹt cứng đêm giao thừa

Tại TP.HCM, ngay từ chiều người dân đã bắt đầu đổ xô về khu vực trung tâm thành phố như công viên 30/4, công viên 23/9, các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, Nguyễn Huệ… để chào đón năm mới.

Các sân khấu tổ chức đón năm mới được dựng trong khuôn viên công viên 30/4, 23/9 thu hút hàng ngàn người dân đến xem, theo dõi chương trình và cùng chào đón năm 2010 với không khí vui nhộn, hào hứng.

d
(Ảnh Thái Phương)

Người dân ra đường mừng năm mới khiến khu trung tâm thành phố kẹt cứng. Tại các tuyến đường trung tâm người dân chỉ còn nước… đi bộ vì xe gắn máy và taxi không thể nhúc nhích.

Trước tình hình này, các bác tài taxi phải từ chối khéo hành khách dù không ít người nài nỉ. Một tài xế hãng taxi Mai Linh cho biết phải cố gắng lắm mới len ra khỏi mấy tuyến đường kẹt, giờ mà nhận chở khách vô chắc… mắc luôn trong đó.

d
Du khách nước ngoài đón tết tại TP.HCM - Ảnh; Thái Phương

Không chỉ khu vực trung tâm mà ngay từ chiều tối, hàng loạt tuyến đường trong thành phố đều xảy ra tình trạng kẹt xe như đường Tân Kỳ - Tân Quý, khu vực vòng xoay Phú Lâm, bùng binh Lăng Cha Cả, Hoàng Văn Thụ, Phan Văn Trị, CMT8, Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa…

d
Giây phút chuyển giao năm cũ sang năm mới, vẫn có những người công nhân quét rác cặm cụi làm việc - Ảnh: Thái Phương

“Ngay từ sáng sớm, khu vực ven thành phố ở Bình Chánh, Thủ Đức, Bình Thạnh… tôi cũng bị mắc kẹt khi chở khách. Trên cầu Sài Gòn, xa lộ Hà Nội, vòng xoay Phú Lâm, Tân Kỳ - Tân Quý còn bị tai nạn khiến kẹt xe kéo dài cả tiếng đồng hồ” - một tài xế taxi kể lại.

Tình trạng kẹt xe trên nhiều tuyến đường buộc lực lượng CSGT phải chốt ở nhiều khu vực, có mặt tại các ngã tư điều tiết, giải tỏa giao thông.

Thừa Thiên - Huế: Khách du lịch đón Tết tăng

Người dân và du khách Huế năm nay đón Tết Dương lịch trong không khí ấm áp. Từ chiều tối, ở khắp các nẻo đường, khu phố đã tưng bừng tổ chức các lễ hội.

Lượng khách du lịch tại Huế có tăng hơn so với các năm với khoảng hơn 10.000 người.

d
Ca nhạc chào năm mới tại trung tâm văn hóa thông tin tỉnh.

Tại Trung tâm thông tin tỉnh, chương trình “Ca nhạc chào năm mới – năm Canh Dần” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã thu hút hàng ngàn khán giả.

Khu phố Tây với nhiều hoạt động sôi nổi. Các khách sạn như Camellia, Asia… đã trang trí cây thông, hoa đào giấy; tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn: múa lân, hóa trang ông Phúc, Lộc, Thọ; ca nhạc chào xuân… Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các khách sạn, nhà nghỉ, doanh nghiệp… tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Dương lịch với tinh thần thân thiện, an toàn. Hầu hết các khách sạn sẽ tổ chức đêm dạ tiệc vào lúc giao thừa.

d d
Nhiều khách tây xem múa lân tại khách sạn Camellia.

“Mùa lễ” tại khách sạn Hùng Vương đã thu hút rất nhiều người, làm các tuyến đường gần đó trở nên quá tải.

Hoạt động sôi nổi và thu hút nhiều người nhất là “Đêm dạ hội thanh niên” tại Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu Nhi tỉnh với các chương trình: ca nhạc, hài kịch, hóa trang bằng vật liệu “thừa”… được tổ chức dành cho thanh niên, học sinh sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh người dân chào đón năm mới 2010:

Mô tả ảnh.
Xung quanh Bờ Hồ (Hà Nội) chật ních người đi chơi giao thừa - (Ảnh: VĐ)

d
Kẹt xe tại các đường phố tại TP.HCM trong đêm giao thừa - Ảnh: An Bang

d
Quang cảnh đón năm mới tại "khu phố Tây" Phạm Ngũ Lão (TP.HCM)  - Ảnh: An Bang

d
Phun tuyết nhân tạo mừng năm mới tại một nhà hàng ở TP.HCM - Ảnh: An Bang

d
Đón mừng giây phút chuyển giao - (Ảnh Thái Phương)

d
Ra đường chào đón năm mới tại TP.HCM - Ảnh: An Bang

d
Khu ẩm thực trong công viên 23/9 (TP.HCM) cũng thu hút nhiều du khách trong đêm giao thừa - Ảnh: An Bang

d
Rất nhiều du khách nước ngoài đón năm mới tại TP.HCM - Ảnh: An Bang

đ
Lực lượng PCCC hoạt động giữ gìn an toàn cháy nổ tại công viên 23/9 - Ảnh: An Bang

  • Nhóm PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,