221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1250627
Đột nhập nhà hàng đang nấu cao động vật hoang dã
0
Article
null
Đột nhập nhà hàng đang nấu cao động vật hoang dã
,

- Chập tối ngày 6/12, lực lượng Cảnh sát môi trường Hà Nội phát hiện nhà hàng Hải Nam (Q.Hà Đông) có hoạt động nấu cao động vật hoang dã, nghi là cao hổ.

 

Khoảng 17h40 ngày 6/12, tổ công tác Đội 2.1- PC36 (Phòng Cảnh sát môi trường - CATP.Hà Nội) phối hợp cùng công an quận Hà Đông (Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) đã phát hiện nhà hàng Hải Nam (số 56, phố Lê Trọng Tấn) có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

 

Mô tả ảnh.
Số xương động vật hoang dã được tiến sĩ Phạm Trọng Ảnh xác định là xương hổ tại nhà hàng Hải Nam. (Ảnh: Cao Minh)

 

Qua đó, phát hiện phía sau nhà hàng có hoạt động nấu cao từ xương động vật hoang dã. Các loại xương được đựng trong 1 nồi (thành cao 80cm, đường kính miệng 60cm, dung tích khoảng 80 lít) đặt trên bếp ga công nghiệp, do ông Nguyễn Như Ý (SN 1951, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) trông coi.

 

Ông Ý cho hay: trước đó ông được ông Bùi Quang Hải (SN 1954, chủ nhà số 56 Lê Trọng Tấn) gọi điện thuê trông giúp 1 nồi cao hổ trong 7 ngày, ông Hải sẽ trả công ông Ý 300 nghìn đồng, công việc được thực hiện từ 10h ngày 6/12. Ông Ý cũng khai thêm, khi ông đến quán Hải Nam thì nồi cao đã được đun, ông Hải đang đứng trông nom.

 

Mô tả ảnh.
Số xương khỉ, sơn dương... (Ảnh: Cao Minh)

 

Ông Bùi Quang Hải thì khai rằng: không có xương hổ mà chỉ có 9 kg xương khỉ, 9 kg gạc nai và 20 kg xương sơn dương, số xương động vật này được thu mua của người không quen biết. Đây là lần thứ 2 ông thực hiện nấu cao, lần trước nấu trong 4 ngày được 2 kg cao thành phẩm, bán với giá 1,5 triệu đồng/lạng.

 

Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của tiến sĩ Phạm Trọng Ảnh (Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật) thì trong số xương động vật được phát hiện có xương hổ.

 

Khu vực bếp phía sau nhà hàng- nơi phát hiện ra hoạt động nấu cao động vật hoang dã. (Ảnh: Cao Minh) Khu vực bếp phía sau nhà hàng- nơi phát hiện ra hoạt động nấu cao động vật hoang dã. (Ảnh: Cao Minh)
Khu vực bếp phía sau nhà hàng- nơi phát hiện ra hoạt động nấu cao động vật hoang dã. (Ảnh: Cao Minh)

 

“Trên thị trường, giá một lạng cao hổ cốt vào khoảng 20 triệu đồng”- tiến sĩ Ảnh cho biết- “cứ 10 kg xương hổ nấu cùng 10 kg xương khỉ, sơn dương, gạc nai thì sẽ cô lại được chừng 5 kg cao. Chỉ những con hổ có tuổi đời từ 10-15 năm mới có thể cho từ 10-15 kg xương để nấu cao. Con hổ cho 14-15 kg xương thì sẽ nặng chừng 2 tạ”.

 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,