221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1251011
Cải tạo cơ bản hồ Hoàn Kiếm, đón Đại lễ 1.000 năm
0
Article
null
Cải tạo cơ bản hồ Hoàn Kiếm, đón Đại lễ 1.000 năm
,

- Nếu như dưới lòng hồ Hoàn Kiếm bùn được hút lên, thì trên bờ: phần đường dạo, vỉa hè, đường thoát nước…cũng sẽ được cải tạo, hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

 

Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Hoàng Hồng Phương- Phó Ban quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm cho hay: đơn vị này đang trình Sở Xây dựng Hà Nội về việc lấy ý kiến thiết kế cơ sở của Dự án Cải tạo, nâng cấp hè, đường dạo, thoát nước vườn hoa và duy tu những phần kè hỏng, sụt xung quanh hồ.

 

Mô tả ảnh.
Vỉa hè và đường dạo xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được nâng cấp.

 

“Hiện tại phần vỉa hè, đường dạo, hệ thống thu nước mặt tại các khu vực vườn hoa và hệ thống kè xung quanh hồ còn thiếu đồng bộ và đang bị xuống cấp, chất lượng vật liệu sử dụng cũng chưa tôn được giá trị của hồ Hoàn Kiếm”- ông Phương cho hay.

 

Khu vực cải tạo sẽ bao gồm toàn bộ phần hè, đường dạo vườn hoa xung quanh hồ, tính từ phần kè hồ ra đến mép đường (không bao gồm khu vực đền Ngọc Sơn đoạn phía sau cầu Thê Húc và khu vực nhà hàng Thuỷ Tạ) và toàn bộ phần kè hồ. Ngoài ra còn có khu vườn hoa sân đền Bà Kiệu và giải phân cách trên đường Lê Thái Tổ, giải phân cách khu vực bãi đỗ xe đường Đinh Tiên Hoàng.

 

Sẽ hoàn chỉnh vỉa hè xung quanh hồ bao gồm việc thay thế các viên đá bó vỉa hè bị hỏng, vỡ; lát lại mặt hè bằng đá; thay bó gốc cây, chỉnh lại các vị trí bồn hoa ảnh hưởng tới chiều rộng của hè; đồng cải tạo lại vị trí bậc lên xuống cho người đi bộ, lối đi cho người khuyết tật.

 

Hệ thống đường dạo vườn hoa xung quanh hồ cũng sẽ được lát lại mặt, sắp xếp bố trí lại các ghế ngồi cũ và bổ sung các ghế đá mới; thùng rác ven hồ sẽ được sắp xếp sao cho khoa học và thuận tiện hơn; các thành bồn hoa cũ được làm mới. Đối với các đường dạo mép hồ sẽ dùng loại vật liệu chống trượt ngã khi có nước, đảm bảo an toàn cho người đi dạo.

 

Duy tu lại các vị trí kè xung quanh hồ đang bị xuống cấp, hư hỏng. Mặt kè được lắp gờ bằng đá để báo hiệu giới hạn mặt nước và ngăn không cho nước mặt đường dạo chảy xuống hồ. Nước mặt vườn hoa và đường dạo sẽ chảy theo hệ thống thu gom riêng, đưa vào cống thoát nước chung của thành phố.

 

Ông Phương cho biết thêm: Hiện nay vị trí phần hè vườn hoa tại khu vực bãi đỗ xe Đinh Tiên Hoàng đang bị khuyết gần như không còn lối đi. Việc bán hàng rong, cây xanh bố trí sát nhau không có hàng lối và các tủ điện, thùng rác chiếm hết diện tích phần đường dạo. Lòng đường nơi đây thì đang là điểm để xe ôtô rất mất mỹ quan, vệ sinh môi trường kém, đặc biệt là bị đọng nước do không có chỗ thoát.

 

Vì thế Ban quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm tính hoàn chỉnh phần vỉa hè này bằng cách sát nhập một phần diện tích bãi đỗ xe. Phần sát nhập có chiều dài chừng 85m, chiều sâu từ 5- 5,5m (tổng diện tích khoảng 470 m2).

 

Được biết, tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này vào khoảng gần 38 tỷ đồng.

 

  • Đỗ Minh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,