221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1252628
"Bổn cũ soạn lại" ở những ổ chứa mại dâm liên quận
0
Article
null
'Bổn cũ soạn lại' ở những ổ chứa mại dâm liên quận
,

2 trong 10 ổ chứa thuộc đường dây mại dâm liên quận từng xuất hiện trong 2 chuyên án mà Công an TP.HCM đã triệt phá từ năm 2006.

Mại dâm liên quận từng xuất hiện từ năm 2006 tại TP.HCM. 3 năm sau mẻ lưới lớn của PC14, những “đại lý” trong đường dây này “sống lại” tung hoành. Liên quan đến đường dây cung cấp gái bán dâm liên quận bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP.HCM triệt phá lúc 14h ngày 15/12/2009, cơ quan CSĐT xác định thêm 2 nghi can từng “nhẵn mặt” trong 2 chuyên án lớn từ năm 2006.

“Tú ông, tú bà” cùng xộ khám

Thông tin về những đường dây mại dâm liên quận tại TP.HCM xuất hiện từ cuối năm 2005. Sau khi chuyên án triệt phá được xác lập, công an TP.HCM đã tung quân vào cuộc.

14h ngày 11/1/2006, trinh sát hình sự bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm tại một nhà hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, TP.HCM. Ngay sau đó “tú ông” Ngô Quang Minh (tự Long, SN 1974, ngụ P.21, quận Bình Thạnh) kẻ cầm đầu đường dây này bị bắt.

Cùng thời điểm, các mũi trinh sát khác cũng đã đồng loạt tấn công vào những mắt xích còn lại tại các quận 1, 2, 5, Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh. Đây là một phần trong Chuyên án 246B của Phòng CSĐTTP về TTXH - Công an TP HCM, nhằm bóc gỡ toàn bộ mạng lưới mại dâm liên quận này.

Trong buổi chiều ngày 11/1, kiểm tra 15 địa điểm, lực lượng công an đã tạm giữ 50 đối tượng. Nhưng 15 ổ mại dâm bước đầu bị triệt phá chỉ là những tụ điểm chính trong đường dây. Tiếp tục “đeo bám”, ngày 21/12/2006, trinh sát hình sự vào cuộc thực hiện chuyên án thứ 2 triệt phá thêm 11 ổ mại dâm tại các quận: 3, 5, 8, Tân Bình, Tân Phú... và tạm giữ 44 đối tượng. Lực lượng công an cũng thu giữ trên 200 bao cao su, gần 16 triệu đồng, 8 điện thoại di động.

Sau khi truy xét, cơ quan CSĐT xác định, 3 người cầm đầu đường dây mại dâm gồm Phan Chi Hoa (tự Bảy Cận, SN 1968, ngụ quận 10), Nguyễn Thị Nga (tự Ba Ngọc, SN 1969, ngụ quận 6) và Trần Ngọc Toàn (SN 1961, ngụ quận 8). Cùng hợp tác "làm ăn" với 3 người này, gần 20 chủ chứa khác, mở "đại lý" hoạt động khắp thành phố.

Mỗi "má mì" của “đại lý” đều có trong tay hàng chục gái mại dâm được "tuyển" từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ lên mục đích là để điều động luân phiên gái qua các điểm tạo sự mới lạ cho khách làng chơi.

’Nhiều ’Nhiều
Nhiều "ổ chứa" trong đường dây mại dâm liên quận của Huỳnh Thị Cẩm Tú (tự Tý ù) và Phạm Thị Hồng Nga từng xuất hiện trong các chuyên án đã triệt phá từ năm 2006. (Ảnh: Quốc Quang)

Cụ thể, "ổ chứa" của Nga có 10 gái, dùng để giao cho 15 ổ chứa trên địa bàn thành phố. Mỗi gái mại dâm thường làm khoảng 2 ngày mỗi điểm lại được xoay tua và phải trả cho Nga 120 ngàn đồng tiền công môi giới. Bên cạnh đó, Nga còn dùng nhiều "chiêu bài" để ép gái vay tiền với lãi suất lên đến 20%/tháng. Ngoài ra, Nga còn thuê 3 tài xế chuyên canh giữ và chở "đào" đi làm tại các "ổ" chứa.

Những lời khai ban đầu cho thấy, trung bình mỗi ngày, mỗi gái mại dâm phải "tiếp" được 10 khách, bắt đầu từ 8h sáng đến 10h đêm. Có những "ổ" có hôm lượng khách lên tới 40 người, nên hai gái mại dâm phải chia nhau "đi khách" 20 lần/ngày. Tùy từng điểm, gái sẽ phải chi lại từ 50% đến 80%/lần cho các chủ chứa.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Nga khai nhận đã "hoạt động" từ tháng 4/2005 và cung cấp 10 gái mại dâm cho 15 ổ chứa. Phan Chi Hoa khai đã môi giới mại dâm từ tháng 8/2002, cung cấp gái cho 5 ổ chứa, Trần Ngọc Toàn khai nhận chuyên cung cấp gái cho 6 ổ chứa, kể cả bán dâm, bán trinh cho khách nước ngoài...

Điều đáng nói là, 2 trong số những “má mì” của đường dây này đã nhanh chóng trốn thoát, không bao lâu sau lại đầu quân vào một đường dây mới với cách thức tổ chức tương tự nhưng quy mô hơn, chặt chẽ hơn.

“Bổn cũ soạn lại” và chuyên án thứ 3

Liên quan đến đường dây cung cấp gái bán dâm liên quận, ngày 16/12 Trung tá Phan Chí Hùng, Đội trưởng đội 5, PC14 cho biết: 2 trong số 10 “ổ chứa” mại dâm bị khám xét vào hôm qua, có 2 “ổ chứa” từng xuất hiện trong 2 chuyên án năm 2006 mà cơ quan chức năng triệt phá.

Theo đó, những “má mì” của 2 “ổ chứa” này gồm: Nhâm Thị Tươi (tự Út “lùn”, SN 1971, quê Sóc Trăng, tạm trú P.5, quận Phú Nhuận ) và Nguyên Xuân Thủy (tự Hiền, SN 1980, ngụ quận 8).

Vào thời điểm bị khám xét, trinh sát phát hiện gần 10 gái bán dâm đang tập trung tại nhà của Tươi và Thủy trên đường Thích Quảng Đức và Dương Bá Trạc.

Tại cơ quan CSĐT, Tươi và Thủy khai nhận, sau khi đường dây mại dâm liên quận bị công an triệt phá vào năm 2006, hai “má mì” này đã “án binh bất động” gần một năm. Cuối năm 2007, nắm được thông tin 2 má mì Huỳnh Thị Cẩm Tú (tự Tý ù, SN 1965, ngụ P.1, quận 8) và Phạm Thị Hồng Nga (SN 1984, tạm trú phường Tân Quý, quận Tân Phú) đang tổ chức lại “mô hình” mại dâm liên quận, Tươi và Thủy nhanh chóng trình diện để đầu quân.

Do đầy kinh nghiệm trong nghề buôn hương bán phấn nên 2 “đại lý” của Tươi và Thủy đã hoạt động được gần 2 năm, cung cấp cho đường dây lớn hàng trăm lượt gái.

Đường dây mại dâm liên quận "sống lại" sau 3 năm nhưng công an TP.HCM đã kịp thời triệt phá. Trong ảnh: 3 gái bán dâm tại quán karaoke bị công an bắt giữ. (Ảnh minh họa: Quốc Quang)

Cũng như 8 đại lý còn lại, Tươi và Thủy thực hiện nuôi gái và tổ chức hành lạc ngay tại nhà. Mỗi ngày gái mại dâm phải chi cho chủ chứa từ 50.000 – 100.000 đồng tiền chi phí ăn ở. Những khoản chia sau khi gái bán dâm đi khách được chia theo tỷ lệ quy định của Tú và Nga.

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, đường dây cung cấp gái bán dâm liên quận vừa bị triệt phá từng liên quán đến tội phạm ma túy. Theo đó, trước khi “phối hợp” với Huỳnh Thị Cẩm Tú, Phạm Thị Hồng Nga từng điều hành đường dây dưới dạng “gia đình trị”.

2 đối tượng hỗ trợ cho Nga không ai khác chính là Hùng và Kiều (anh chị ruột của Nga). Đầu năm 2008, trong khi Nga và Kiều điều hành đường dây, Hùng cũng bắt đầu làm đầu nậu bán thuốc lắc cho các gái mại dâm dưới trướng.

Một thời gian sau, do thấy dính vào ma túy rất dễ bị lộ, Nga đã chính thức gạt anh chị mình ra để điều hành một mình. Cho đến khi quen biết Tú, một má mì dạn dày kinh nghiệm, Nga đã cùng kết hợp và tổ chức mạng lưới rộng khắp trong thành phố cho tới ngày bị bắt.

Như vậy, sau 3 năm và 3 chuyên án lớn, những đường dây mua bán dâm liên quận tại TP.HCM lần lượt bị PC14 ra quân triệt phá.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,