221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1251743
Bắt “ông trùm” đang vận chuyển 150 kg rắn hổ mang chúa
0
Article
null
Bắt “ông trùm” đang vận chuyển 150 kg rắn hổ mang chúa
,

- Bị phát hiện khi đang vận chuyển 150 kg rắn hổ chúa bằng ôtô, Trần Văn Xuyên liền tìm cách hối lộ lực lượng chức năng…nửa tỉ đồng.

 

Lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát (Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP.Hà Nội) là một đường dây chuyên thu gom rắn hổ mang chúa (động vật hoang dã nhóm 1B, cấm săn bắt, mua bán, vận chuyển…) từ các tỉnh miền núi phía Bắc đưa đi Thái Bình và Móng Cái (Quảng Ninh) tiêu thụ.

 

Mô tả ảnh.
Trần Văn Xuyên trước thời điểm đột nhiên kêu lên là bị rắn cắn.

 

Các trinh sát xác định đối tượng cầm đầu là Trần Văn Xuyên (SN 1971), trú tại thôn Tây, xã Phụng Thượng, Phúc Thọ-Hà Nội. Hầu như tuần nào cũng có người của đường dây này toả đến các tỉnh miền núi phía Bắc thu gom rắn hổ chúa đem về 2 địa phương nói trên để tiêu thụ, bằng các loại phương tiện: xe khách, xe máy và thậm chí cả ôtô riêng.

 

“Bẫy” được giăng ra, 16h30’ ngày 10/12, Đội 2.2 cảnh sát môi trường cùng công an huyện Thạch Thất mật phục tại khu vực xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất-Hà Nội đã phát hiện Xuyên trực tiếp lái ô tô Huyndai BKS 33M - 4962 vận chuyển rắn hổ mang chúa đi tiêu thụ. 

 

Thấy công an, “ông trùm” lập tức nhấn ga bỏ chạy. Phải nhờ đến sự giúp đỡ của công an xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, cảnh sát môi trường mới dừng được chiếc ô tô của ông trùm. Các trinh sát cho hay, ngay lúc này hiểu rằng mình đã bị lộ, Xuyên đã đề nghị “lót tay” tổ công tác một lượng lớn tiền mặt lên đến…nửa tỉ đồng, để được “cho qua”, song bất thành.

 

Mô tả ảnh.
Chiếc ôtô chứa đầy rắn độc phía sau.

 

Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện trên xe còn một bộ biển kiểm soát khác mang số 30L-3249; đặc biệt phát hiện thấy 6 bao tải lớn, bên trong chứa nhiều rắn, nghi là rắn hổ mang chúa. Đối tượng và tang vật sau đó được đưa về trụ sở Công an xã Lại Thượng để xác minh làm rõ.

 

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trần Văn Xuyên đã khai nhận hành vi mua bán, vận chuyển rắn hổ mang chúa. Xuyên nhận, đang trên đường vận chuyển 150kg rắn hổ mang chúa về Thái Bình để bán cho các cửa hàng chuyên ngâm rượu rắn.

 

Sự vụ chưa dừng tại đây, sau khi ghi lời khai, Xuyên được đưa ra xe chứng kiến việc kiểm tra tang vật. Cúi xuống sát các bao tải chứa rắn, chợt “ông trùm” hét to: “Ối, rắn cắn tôi rồi”, rồi đưa tay lên mồm hút, nhổ “nọc độc” đồng thời chạy lòng vòng quanh sân với nét mặt đau đớn. Chưa hết, khi được công an tổ chức sơ cứu thì Xuyên bỗng…bất tỉnh.

 

Tình huống tréo ngoe này đã buộc lực lượng công an phải tổ chức đưa “bệnh nhân bị rắn cắn” đến Khoa chống độc- Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Lúc này thì Xuyên liên tục kêu đau, rát nhưng cho đến 23h ngày 10/12, các bác sĩ của Khoa chống độc chưa phát hiện thấy Xuyên có biểu hiện gì nguy hiểm, tuy nhiên bệnh viện vẫn đề nghị để “bệnh nhân” lại theo dõi thêm.

 

Mô tả ảnh.
Có tổng cộng 150 kg rắn hổ mang chúa.

 

Cuối cùng, đến chiều 11/12, làm các xét nghiệm mà không phát hiện thấy độc tố trong người Xuyên, các bác sĩ đã cho xuất viện. Ngay sau đó, Xuyên được đưa về trụ sở Công an huyện Thạch Thất để tiếp tục làm rõ hành vi mua bán, vận chuyển động vật hoang dã.

 

Trước đó, sáng 11/12, toàn bộ 150 kg rắn hổ mang chúa tang vật đã được các cơ quan chức năng chuyển đến Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn nuôi nhốt theo quy định. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,