221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1244072
Xử lý kỷ luật vụ "trao nhầm giải thưởng cho Vedan"
0
Article
null
Bộ KH-CN:
Xử lý kỷ luật vụ 'trao nhầm giải thưởng cho Vedan'
,

- Ngày 2/11, Hội đồng kỉ luật Bộ KH-CN đã có quyết định xử lý các cá nhân có liên quan đến vụ việc trao giấy chứng nhận sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng 2009 cho công ty Vedan.

Theo đó, Hội đồng kỉ luật Bộ KH-CN đã ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo đối với ông Bùi Văn Quyền- Vụ trưởng đại diện Cơ quan Bộ KH-CN tại TP.HCM - Trưởng Ban tổ chức chương trình tuyên dương, trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng xuất sắc và Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng” năm 2009.

Mô tả ảnh.

Một buổi họp báo giải thích về sự nhầm lẫn trong việc trao giấy chứng nhận sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng cho công ty Vedan tại TP.HCM (Ảnh ML)


Các cá nhân liên quan gồm Phó Vụ trưởng và Trưởng phòng hành chính tổng hợp Cơ quan đại diện Bộ KH-CN tại TP.HCM cũng nhận hình thức khiển trách.

Theo Hội đồng kỉ luật, lí do cảnh cáo và khiển trách các cá nhân nói trên là đã không làm hết trách nhiệm để xảy ra vụ trao giấy chứng nhận các sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng cho công ty Vedan. Trong khi, công ty này trong nhiều năm đã có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Thị Vải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và cho đến nay vẫn chưa hoàn tất việc khắc phục các thiệt hại gây ra đối với môi trường và cộng đồng dân cư, gây bức xúc xã hội.

Trước đó, ông Bùi Văn Quyền, với tư cách đại diện Bộ KH-CN tại TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm tư vấn và Phát triển thương hiệu và Chất lượng TP.HCM (NATUSI) tổ chức Giải thưởng “Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng xuất sắc năm 2009” và Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2009.

Được biết, trong 2 ngày qua, ông Bùi Văn Quyền đã ra Hà Nội giải trình trực tiếp với Bộ KH-CN. Ngay sau đó, Hội đồng kỷ luật đã họp để đi đến thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Quyền và các cá nhân có liên quan.

  • Mai Loan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,