221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1248140
Xe có tải trọng không quá 16 tấn được qua cầu phao
0
Article
null
Hà Nội:
Xe có tải trọng không quá 16 tấn được qua cầu phao
,

 - Khoảng 16h chiều 23/11, cầu phao Chèm II (Hà Nội) đã thông xe kỹ thuật. Từ ngày 24/11 xe có tải trọng không quá 16 tấn sẽ được qua cầu phao, giảm tải cho cầu Thăng Long đang sửa cách đó 500m về phía hạ lưu.

 

Trước đó, lúc 14h, hai lữ đoàn công binh đã nối liền các đốt phao, hoàn thành việc lắp đặt chiếc cầu phao dã chiến dài 680m và đoạn đường 400m qua bãi giữa sông Hồng.

 

16h20, khi đoạn đường dẫn xuống cầu được thi công tới mép cầu phía bắc, ba phát pháo hiệu được bắn lên trời đánh dấu thời điểm thông xe kỹ thuật cầu phao. Nhiều xe ô tô tải của lực lượng quân đội và một số xe loại nhỏ đã qua cầu an toàn.

 

Mô tả ảnh.
Thông xe cầu phao Chèm II

 

Thiếu tướng Dương Đức Hòa, Tư lệnh Binh chủng Công binh, Chỉ huy trưởng chiến dịch lắp cầu phao cho biết, dự kiến cầu phao sẽ được duy trì 2 tháng hoặc lâu hơn tùy vào tiến độ sửa chữa cầu Thăng Long. 

Trong thời gian này sẽ có lực lượng công binh và các đơn vị chức năng khác ứng trực, hướng dẫn xe qua cầu cũng như thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa phát sinh. Hàng ngày đơn vị quản lý cầu sẽ cắt 200m phao từ 23g đêm đến 5g sáng ngày hôm sau cho các phương tiện thủy đi lại.

 

Tướng Hòa cũng khẳng định, dù không cố định từ lúc lắp đến khi tháo hẳn như trong hai lần trước đó mà phải tháo một phần 200m mỗi ngày, song do đã thuần thục các kỹ thuật ráp nối nên việc mỗi đêm tháo hay lắp lại 200m cầu chỉ mất chưa đầy một giờ đồng hồ, hoàn toàn không gặp trở ngại gì.

 

Cuối ngày 23/11, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có quyết định phân luồng giao thông xe qua cầu phao Chèm II.

 

Cụ thể, về đường bộ: các phương tiện giao thông (trừ xe công tai nơ, xe kéo móc, xe có tổng trọng lượng trên 16 tấn) đi từ phía Bắc sang phía Nam sông Hồng chạy theo lộ trình sau: đường Bắc Thăng Long – Nội Bài – gầm cầu vượt Kim Chung- đường khu công nghiệp Bắc Thăng Long Nội Bài – QL23 – bến Chèm II xuống cầu phao qua sông.


Xe từ Nam đi Bắc sông Hồng theo lộ trình: đường Phạm Văn Đồng – đường Vành Khuyên – Đông Ngạc – bến Chèm II qua cầu phao sang phía Bắc.

 

Mô tả ảnh.
Xe từ 16 tấn trở xuống sẽ được qua cầu

 

Khi vào đường dẫn và qua cầu phao, khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe là 25m và tốc độ không quá 15km/h.


Thời gian các phương tiện qua cầu phao là từ 5h đến 23h; Từ 23h đến 5h sáng hôm sau giành cho các phương tiện thủy.

 

Như vậy, sau lần bắc cầu phao Khuyến Lương vào năm 2003 để giảm tải cho cầu Chương Dương phục vụ Seagames 22 và lần bắc cầu phao qua đập Phùng trong trận lụt lịch sử năm ngoái, đây là lần thứ 3 trong vòng 6 năm qua người Hà Nội lại được qua cầu phao.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,