221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1248785
Cầu phao đã gánh 1/10 lượng xe cho cầu Thăng Long?
0
Article
null
Cầu phao đã gánh 1/10 lượng xe cho cầu Thăng Long?
,

 - Ngày 26/11 đã có khoảng 4000 xe qua cầu phao Chèm, nếu so với con số 35.000 xe qua cầu Thăng Long mỗi ngày thì cầu phao đã gánh hơn 1/10 lượt xe cho cầu Thăng Long.

 

Ngày 26/11, ngày thứ 3 thông cầu phao Chèm, xe khách, xe tải đã vượt sông khá êm thuận, khác hẳn cảnh ùn tắc trên đê và trên bãi giữa do đường nối 2 nhánh cầu trên bãi bị sụt lún như hôm đầu.

 

Phó Lữ trưởng Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh, Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng, xác nhận số xe vượt sông thành công ngày sau đã tăng vụt so với ngày trước. Cụ thể: trong ngày đầu thông cầu chỉ có 1.800 xe qua cầu thì đến hôm 25/11, con số này là 3000 phương tiện, và đến 16h chiều 26/11, sẽ đạt con số 4000 xe.

 

Mô tả ảnh.
Xe nối đuôi nhau qua cầu phao Chèm (Ảnh:C.Hiếu)

 

Trực ban cứu kéo của Binh chủng Công binh cũng cho biết, số xe gặp sự cố chết máy, phải nhờ đến xe cứu kéo đã giảm 1/3 so với ngày 25/10, chỉ còn hơn 10 trường hợp.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường dài 400m bãi giữa nối 2 nhánh cầu phao đã cơ bản được rải đá, nhiều chỗ đã thảm nhựa, đường khá bằng phẳng và xe lưu thông cả hai chiều cùng lúc ổn thỏa.

 

Dự kiến trong đêm nay, lực lượng công binh sẽ tiếp tục giúp Sở GTVT xử lý hoàn tất tuyến đường bãi giữa bị sụt lún trong hai ngày qua, nguyên nhân chính của việc chết máy, xe ùn tắc tại hai đầu đường xuống cầu.

 

Hầu hết xe cầu viện đến cứu kéo diễn ra tại dốc từ cầu lên đường đê phía Nam. Đoạn đường lên có độ dốc khá lớn, gấp nên nhiều xe khách 45 chỗ đã bị chết máy, chạm gầm xe xuống đường.

 

Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông cho hay, có nguyên nhân từ việc nhiều xe đã chở quá tải trọng cho phép của xe khiến xe khi lên dốc chết máy.

 

Bởi thế, trong chiều 26/11 đã không ít lần đoàn xe gần 30 chiếc phải dừng lại giữa cầu chừng 20 phút do tắc đầu cầu phía Nam. Dẫu vậy, các hành khách xe khách đã không hề bực bội vì tắc đường. Ngược lại, nhiều người đã xuống xe để ngắm cầu phao với vẻ thích thú.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Xe dừng trên cầu phao khi sắp lên bờ Nam, hanh khách tranh thủ ngắm cầu phao (ảnh trái); trong khi cầu Thăng Long lúc 16h lại khá thưa vắng phương tiện (ảnh phải). Ảnh:C.Hiếu

 

Trái ngược cảnh xe nối đuôi nhau sát rạt qua cầu phao, trên cầu Thăng Long lại khá thưa vắng phương tiện.

 

Theo tổ thanh tra Cục đường bộ Việt Nam - đơn vị điều tiết giao thông từ giữa cầu Thăng Long đến Quốc lộ 2 cho biết: ước lượng số xe qua cầu đã giảm khoảng 30% so với 3 ngày trước, khi chưa có cầu phao. Trong đó, số xe tải chạy đêm qua cầu trong thời gian được phép từ 21h đến 6h sáng đã giảm đáng kể.

 

Theo dự kiến của ngành giao thông, trong những ngày tới, khi hoàn tất đường giữa bãi bồi thì số xe qua cầu phao sẽ còn tăng lên đáng kể nhờ tốc độ lưu thông nhanh hơn.

 

Khi đó, cầu Thăng Long lại bớt thêm một phần gánh nặng! 

  •  Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,