221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1245643
Bộ Y tế kỷ luật Cục phó vì trao giải cho Vedan
0
Article
null
Bộ Y tế kỷ luật Cục phó vì trao giải cho Vedan
,

 – Ngày 10/11, Bộ Y tế đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Hoàng Thuỷ Tiến, Cục phó Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) vì những vấn đề liên quan đến việc trao danh hiệu “Sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2009 cho công ty Vedan.

Mức kỷ luật đối với ông Hoàng Thuỷ Tiến là khiển trách

Trước đó, ngày 27/10, ông Tiến đã nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác của  Bộ Y tế để giải trình những vấn đề liên quan đến việc trao danh hiệu “Sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2009 cho công ty Vedan. 

Trong năm 2008, công ty này đã bị phát hiện có những vi phạm nghiêm trọng về ô nhiễm môi trường trong sản xuất.

Như vậy, quyết định lỷ luật đối với ông Tiến là quyết định kỷ luật đầu tiên của Bộ Y tế đối với vụ việc này. Ông Tiến là Phó Chủ tịch Hội đồng giải thưởng năm 2009.

Vào ngày 2/11, Bộ Khoa học Công nghệ cũng đã có quyết định kỷ luật đối với ông Bùi Văn Quyền - Vụ trưởng đại diện Cơ quan Bộ KH-CN tại TP.HCM - Trưởng Ban tổ chức chương trình tuyên dương, trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng xuất sắc và Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng” năm 2009.

Mức kỷ luật đối với ông Quyền là cảnh cáo

Ngoài ông Quyền, Bộ Khoa học Công nghệ cũng đưa ra mức kỷ luật khiển trách đối với các cá nhân liên quan gồm Phó Vụ trưởng và Trưởng phòng hành chính tổng hợp Cơ quan đại diện Bộ KH -CN tại TP.HCM.

Theo Hội đồng kỉ luật, lí do cảnh cáo và khiển trách các cá nhân nói trên là đã không làm hết trách nhiệm để xảy ra vụ trao giấy chứng nhận các sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng cho công ty Vedan.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,