221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1239388
Vụ điện giật chết HS lớp 8: Trách nhiệm còn bỏ ngỏ
0
Article
null
Vụ điện giật chết HS lớp 8: Trách nhiệm còn bỏ ngỏ
,

 - Đại diện công ty Chiếu sáng Công cộng TP.HCM xin lỗi gia đình học sinh Cồ Quốc Duy nhưng gia đình cho rằng, công ty thiếu sự thành thật và không có thiện chí.

 

"Nhục nhã nhất là đem cái chết con mình ra trả giá" 

Ngày 6/10 đại diện gồm 5 thành viên của Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố do ông Trần Chiến Thắng, Phó Giám đốc thường trực công ty dẫn đầu, đến làm việc với ông Cồ Quốc Hưng (cha của em Cồ Quốc Duy, học sinh lớp 8 trường Lý Phong, Q.5, nạn nhân bị cột điện chiếu sáng SCU 86 trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5, giật chết chiều 31/8) sau hơn 1 tháng xảy ra vụ việc.  

cscc 1
Đại diện Công ty Chiếu sáng Công cộng TP.HCM làm việc với gia đình nạn nhân Cồ Quốc Duy. Ảnh: Đàm Đệ

 

Mở đầu buổi làm việc, ông Cồ Quốc Hưng trình bày bức xúc của gia đình sau khi tai nạn xảy ra gây nên cái chết cho em Duy. “Cái chết của con tôi là mất mát không thể nào bù đắp được, nhưng Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố nhìn nhận trách nhiệm thuộc về ai? Phải nhìn nhận cho đúng. Đừng để con tôi chết oan” - ông Hưng nói. 

 

Ông Hưng cũng bức xúc khi biết được thông tin ông Trần Trọng Huệ, Giám đốc Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố trả lời trên báo chí rằng sự cố là do “trời mưa, nước ngập”.

 

Ông Trần Chiến Thắng, đại diện Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố cam kết: “Công ty sẽ làm tất cả trong khả năng của công ty để làm giảm phần nào mất mát, đau thương của gia đình”. Ông Thắng "giải trình": "Đáng lẽ chiều nay (chiều 6/10) anh Huệ (ông Trần Trọng Huệ, Giám đốc Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố - PV) sẽ đến làm việc với gia đình nhưng do bận việc gấp nên phải đi vắng. Vài ngày sau, anh Huệ sẽ chính thức có công văn gửi đến các cơ quan báo chí cũng như phía gia đình để trình bày toàn bộ vụ việc liên quan đến cái chết của cháu Cồ Quốc Duy. Trong công văn đó sẽ có nội dung đáp ứng theo yêu cầu phía gia đình”.

 

Sau nhiều lần ông Hưng phê phán thái độ làm việc thiếu thiện chí, không thành thật từ phía Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố, ông Trần Chiến Thắng đã đứng dậy trước mặt ông Hưng hai lần để nhận lỗi về phía công ty.

 

cscc 2
Ông Trần Chiến Thắng, Phó Giám đốc Công ty Chiếu sáng Công cộng TP.HCM xin lỗi về cái chết của em Duy, nhưng trách nhiệm vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: Đàm Đệ

 

Nhưng ông Hưng cho biết: “Đại diện công ty chỉ nhận lỗi mà không hề nói rõ trách nhiệm thuộc về ai? Không thể hành xử vô trách nhiệm như thế mãi được”.

 

Cuối buổi làm việc, đại diện phía Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố "ngỏ ý" muốn hỗ trợ một phần chi phí cho việc an táng, chia sẻ khó khăn của gia đình. Tuy nhiên ông Hưng từ chối nhận khoản hỗ trợ này, đồng thời khẳng định “Nhục nhã nhất là đem cái chết của con mình ra trả giá. Mục tiêu của gia đình tôi là liên quan đến cái chết của cháu Duy trách nhiệm của công ty như thế nào? Các cá nhân liên quan trách nhiệm như thế nào? Gia đình sẵn sàng bao dung nhưng các anh phải thành thật, thiện chí”. 

 

"Không thể hành xử vô trách nhiệm"

 

Trong buổi làm việc với đại diện Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố, ông Cồ Quốc Hưng đã có sự so sánh về hai kiểu hành xử khác biệt của công ty này với Công ty Điện lực TP.HCM (đơn vị có liên quan đến cái chết của em Trần Trung Huy, học sinh lớp 5, cũng bị điện giật tử vong vào chiều 27/9 tại Q.6).

 

cscc 3
Nỗi đau của gia đình của em Cồ Quốc Duy vẫn chưa nguôi ngoai. Ảnh: Đàm Đệ

 

Cũng là câu chuyện về điện giật dẫn đến chết người nhưng chỉ sau 2 ngày xảy ra cái chết đối với em Huy ở Q.6, Công ty Điện lực TP.HCM đã chính thức có văn bản nhận rõ trách nhiệm và xử lý các cán bộ của Điện lực Bình Phú.

 

So sánh với cách hành xử của Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố, ông Hưng cho biết, từ khi xảy ra vụ việc dẫn đến cái chết của em Cồ Quốc Duy, phía gia đìnhkhông hề nhận được thông tin từ phía công ty mà chủ yếu nắm thông tin nhờ việc… đọc báo.

 

Ông Hưng khẳng định: “Không thể hành xử vô trách nhiệm như thế được. Với cách hành xử như thế, tôi sẽ theo đuổi vụ việc này đến cùng”.

 

Được biết cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an Q.5 đang thụ lý điều tra làm rõ vụ việc.

 

Ông Hưng cho biết, phía cơ quan CSĐT chưa đưa ra kết luận cuối cùng vì phải chờ kết quả khám nghiệm pháp y của Phòng Kỹ thuật Hình sự (PC21) công an TP.HCM. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của VietNamNet, PC21 Công an TP.HCM đã chuyển toàn bộ kết luận liên quan đến cái chết cho Công an Q.5 từ rất lâu.

 

Liên quan đến vụ việc trên, Công ty Chiếu sáng Công cộng thành phố đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai lãnh đạo thuộc Xí nghiệp Chiếu sáng 2 (đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ quản lý, duy tu cột đèn chiếu sáng SCU 86, nơi em Duy bị điện giật chết).

 

Gia đình em Cồ Quốc Duy đã gửi đơn yêu cầu khởi tố vụ án nhưng phía cơ quan chức năng vẫn chưa trả lời. 

 

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));